| Hotline: 0983.970.780

Nghệ An tiếp tục ra công điện khẩn phòng chống trước khi bão đổ bộ

Thứ Tư 18/07/2018 , 20:55 (GMT+7)

Trước tình hình bão số 3 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Nghệ An tiếp tục ra Công điện khẩn số 11/CĐ.UBND hồi 16 giờ ngày 18/7/2018.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An- Trưởng ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương sơ tán dân ở những vùng có nguy cơ ngập úng; đặc biệt ở các tỉnh miền núi đề phòng nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét; các huyện ven biển đề phòng nước biển dâng, kiên quyết di dời theo kế hoạch.

Công điện số 11 của UBND tỉnh Nghệ An

Sở Xây dựng phối hợp với UBND TP Vinh và một số địa phương kiểm tra những nhà cao tầng thi công dang dở, các cần cẩu tháp để có biện pháp đảm bảo an toàn.

Điện lực Nghệ An đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, nhất là các vùng nông thôn, đảm bảo cấp điện kịp thời cho các trạm bơm vận hành.

Chủ tịch UBND TP Vinh, thị xã Cửa Lò kiểm tra, chỉ đạo khơi thông các trục tiêu thoát nước, chuẩn bị sẵn sàng vận hành các cống, trạm bơm; chủ động tiêu nước đệm, chống ngập úng; cảnh báo di dời, sơ tán các hộ dân, hàng hóa ở các ki ốt vùng thấp trũng như chợ Vinh, các chợ khác để tránh thiệt hại; bảo vệ tối đa hệ thống cây xanh, bảo vệ môi trường sau bão.

Các thành viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh theo sự phân công, tiếp tục đi xuống địa bàn để đối phó với bão, mưa lũ.

Tổ chức trực ban 24/24 từ tỉnh  đến cơ sở để chủ động xử lý các tình huống có thể xẩy ra, báo cáo về Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh.

Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh tổng hợp tình hình, báo cáo kịp thời về Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT và UBND tỉnh để chị đạo.

Như vậy, tính đến thời điểm này, để đối phó với bão số 3, UBND tỉnh Nghệ An, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo PCTT-TKCN tỉnh Nghệ An đã ban hành 6 công điện.

Hiện nay, ở Nghệ An, nhất là các huyện trung du, miền núi trời đã có mưa to và giông. Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn, cơn bão số 3 đổ bộ trực tiếp vào Nghệ An đêm nay sẽ kèm theo mưa to và mưa rất to.

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.