| Hotline: 0983.970.780

Nghề nuôi hàu treo dây xuất đi Trung Quốc

Chủ Nhật 10/11/2019 , 16:43 (GMT+7)

Vài năm qua, người dân xã Hoàng Tân, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) đã nuôi hàu, hà treo dây để phát triển kinh tế. Hàu treo dây, nuôi trong lồng bè có hiệu quả cao, được thị trường Trung Quốc ưa chuộng.

Giờ đây, nghề nuôi hàu treo dây đã trở thành nghề chủ lực của địa phương với hơn 5.000 tấn được thu hoạch mỗi năm. Hiện, các hộ dân đang tích cực làm giàn, bè chuẩn bị cho vụ tiếp theo.

Hàu cửa sông là loại nhuyễn thể sinh sống khá phổ biến ở nhiều vùng của TX Quảng Yên. Nuôi hàu dễ nuôi, ít tốn công chăm sóc. Chúng sống chủ yếu nhờ vào nguồn tảo có sẵn trong nước biển nên không phải tốn chi phí thức ăn. Đặc biệt, điều kiện tự nhiên, mực nước thuỷ triều lên xuống ở đây rất thích hợp cho hàu phát triển, tăng trưởng nhanh.

Điểm đáng chú ý ngoài việc tận dụng nguồn giống hàu trong tự nhiên, người dân trong khu vực luân phiên nuôi thêm hà và cá nuôi lồng, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Mặt hàng thủy sản này luôn được thương lái Trung Quốc thu mua số lượng lớn.

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.