| Hotline: 0983.970.780

Nghi can cướp ngân hàng Vietcombank đưa cho bạn gái hơn 1,2 tỷ đồng

Thứ Ba 25/01/2022 , 10:40 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Sau khi Nguyễn Văn Nam cướp ngân hàng Vietcombank đã đưa cho bạn gái hơn 1,2 tỷ đồng, về sau dù biết số tiền phi pháp nhưng cô gái không trình báo công an.

Đối tượng Nguyễn Văn Nam tại cơ quan công an.

Đối tượng Nguyễn Văn Nam tại cơ quan công an.

Ngày 25/1, nguồn thông tin của Báo NNVN cho biết, Công an Hải Phòng đang tạm giữ hình sự Trần Thị Thu Thủy, 22 tuổi, trú tại thị trấn Cát Hải, huyện Cát Hải để điều tra về hành vi không tố giác tội phạm liên quan đến vụ cướp Ngân hàng Vietcombank tại Đình Vũ xảy ra vào ngày 7/1.

Thông tin ban đầu, sau khi cướp được hơn 3 tỉ đồng tại ngân hàng, Nguyễn Văn Nam (24 tuổi, trú tại xã Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải) đã mang về đưa cho Trần Thị Thu Thủy (bạn gái) số tiền hơn 1,3 tỉ đồng.

Nhận tiền từ Nam, Thủy đã mua 1 điện thoại iPhone 13 Pro max với giá 30,9 triệu đồng, 1 máy tính Macbook Air với giá 20,5 triệu đồng cùng nhiều trang sức, mỹ phẩm hết 100 triệu đồng và gửi vào tài khoản cá nhân 20 triệu đồng.

Số tiền còn lại, Thủy gửi vào tài khoản cá nhân và còn lại gửi cho bạn.

Liên quan đến vụ cướp, tối 7/1, Thủy vào mạng xã hội, thấy lan truyền thông tin vụ việc và dù nhận ra tên cướp chính là Nam nhưng Thủy vẫn không trình báo cơ quan công an.

Đối tượng Nguyễn Văn Nam dùng tiền cướp ngân hàng mua xe phân khối lớn.

Đối tượng Nguyễn Văn Nam dùng tiền cướp ngân hàng mua xe phân khối lớn.

Với Nguyễn Văn Nam, sau khi cướp ngân hàng đã mua một xe mô tô phân khối lớn trị giá 700 triệu đồng rồi quay lại phòng trọ lấy đồ di chuyển đến Thái Nguyên để tránh sự truy bắt của công an.

Lúc 11h30 ngày 9/1, Nam bị lực lượng của Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), Công an TP. Hải Phòng và Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà nghỉ ở tổ dân phố số 3, phường Bắc Sơn, thị Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Đến nay, Công an TP Hải Phòng đã thu lại số tiền mà Trần Thị Thu Thủy đã gửi cho bạn, còn vụ việc vẫn đang đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.