| Hotline: 0983.970.780

Người cung cấp thông tin cho Báo Nông nghiệp Việt Nam cần được bảo vệ

Thứ Tư 29/06/2022 , 14:56 (GMT+7)

Thái Nguyên Người đã ghi hình lại việc vận chuyển đất tại xã Minh Đức, T.P Phổ Yên và cung cấp thông tin cho Báo Nông nghiệp Việt Nam đang bị đe dọa.

Khu vực đào đất không đúng vị trí khắc phục sạt lở. Ảnh: Đào Hoàng.

Khu vực đào đất không đúng vị trí khắc phục sạt lở. Ảnh: Đào Hoàng.

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã phản ánh, ngày 18/6, lợi dụng việc khắc phục sạt lở tại thôn Cầu Giao, xã Minh Đức, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, các đối tượng đã múc đất đồi lân cận, không đúng vị trí khắc phục sạt lở. Có 1 máy xúc đang múc đất, 1 máy xúc dưới bãi và khoảng hơn 10 xe tải chở ben loại xe từ 5 – 8 tấn chuyên chở đất. Các xe chở đất ra khỏi bãi chạy đi theo 2 hướng đi trung ra tâm T.P Phổ Yên và đi theo hướng đi huyện Đại Từ (Thái Nguyên), cơi nới thành thùng và không đậy bạt đúng quy định.

Ông Đào H.Đ khi đi trên tuyến Tỉnh lộ 261, đến đoạn nói trên, phát hiện việc khai thác đất và vận chuyển sai quy định nên đã dừng lại chụp ảnh, ghi hình và thông tin cho Báo Nông nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên việc làm của ông Đ đã gặp phải sự đe dọa của các đối tượng lạ mặt vào thời điểm đang ghi hình. Những ngày sau đó, thì bị đe dọa qua số điện thoại cá nhân.

Ông Đ kể lại sự việc: Lúc ghi hình, có một đối tượng đến xua đuổi tôi, bảo không đi ra chỗ khác sẽ đâm chết. Sau khi Báo Nông nghiệp Việt Nam lên bài phản ánh, thì có số điện thoại là 09882620xx nhắn tin với nội dung “Đừng để tao gặp mày”, và gọi điện, nhưng tôi sợ nên không dám nghe và chặn số điện thoại. Ngày hôm sau (22h30, ngày 21/6),  tôi lại nhận được tin nhắn từ số điện thoại 09745908xx với nội dung “Tới đây mày gặp tao ở trụ sở Ủy ban xã Minh Đức cái nhé”.

Hai tin nhắn mà ông Đ nhận được sau khi thông tin với Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Toán Nguyễn.

Hai tin nhắn mà ông Đ nhận được sau khi thông tin với Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Toán Nguyễn.

Phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam đã làm việc với lãnh đạo UBND xã Minh Đức về những nội dung Báo Nông nghiệp Việt Nam đã phản ánh và liên quan tới những đe dọa ông Đ.

Ông Trần Văn Hưng, Chủ tịch UBND xã Minh Đức, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên nói: “Không có tình trạng khai thác đất trái phép, mà đó là việc khắc phục nguy cơ sạt lở vào 5 hộ dân. Việc đào đất lên đồi, là để đi vào khu vực sạt lở, tuy nhiên thấy không hợp lý nên chúng tôi yêu cầu đơn vị san ủi không làm theo hướng đó nữa, mà trực tiếp đào vào khu vực đã bị sạt. Xã sẽ đôn đốc, kiểm tra chặt chẽ hơn, không để xảy ra việc các đối tượng lợi dụng khai thác đất ra ngoài bán.

Về vấn đề đe dọa người cung cấp thông tin cho Báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Trần Văn Hưng đã tiếp nhận, cho biết sẽ chỉ đạo Công an xã xác minh, làm rõ đối tượng và chủ nhân của 2 số điện thoại nói trên.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.