| Hotline: 0983.970.780

Người dân Vladivostok chờ đón Chủ tịch Kim Jong-un

Thứ Hai 11/09/2023 , 18:13 (GMT+7)

Theo Reuters, người dân ở Vladivostok, Nga, ngày 11/9 đã tập trung tại quảng trường trung tâm để chào đón lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ông Kim Jong-un xuống tàu ở thành phố Khasan, Nga hồi tháng 4/2019. Ảnh: AP.  

Ông Kim Jong-un xuống tàu ở thành phố Khasan, Nga hồi tháng 4/2019. Ảnh: AP.  

Theo hãng tin Reuters, lực lượng cảnh sát ở Vladivostok đã được tăng cường nhiều hơn thường lệ trên các tuyến phố. Tuy nhiên, chưa có lá cờ Triều Tiên nào được treo lên.

Tại quảng trường trung tâm Vladivostok, người dân Nga cho biết họ đang chờ đợi chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

"Cả hai quốc gia chúng ta có nhiều điểm chung", Fyodor, một người dân Vladivostok, nói.

Những người khác chỉ vào diễn đàn kinh tế mà Tổng thống V.Putin đang tham dự. “Một diễn đàn kinh tế đang diễn ra ở đây, do vậy, ông ấy (Kim Jong-un) sẽ đến. Lực lượng an ninh sẽ chạy bên cạnh chiếc limousine của ông ấy một lần nữa”, ông Nikolai ở Vladivostok nói.

"Ông Kim Jong-un là một người khó đoán, vì vậy tôi thậm chí không biết liệu ông ấy có đến hay không. Tuy nhiên, tôi nghĩ ông ấy sẽ đến. Chúng tôi đã thấy một số thay đổi đang diễn ra ở đây", bà Svetlana, cư dân Vladivostok nói.

"Có thể, họ sẽ là bạn với chúng ta, chứ không phải với Mỹ", Yelena, một du khách đến từ Khabarovsk, Nga, nói.

Đài truyền hình YTN của Hàn Quốc hôm nay cũng trích dẫn một nguồn tin chính phủ cho rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un dường như đã khởi hành đến Nga bằng tàu bọc thép. Đây có thể sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Kim Jong-un sau hơn bốn năm.

Tờ Chosun Ilbo trích dẫn các nguồn tin giấu tên của chính phủ Hàn Quốc cho biết đoàn tàu có thể đã rời Bình Nhưỡng vào tối 10/9 và cuộc gặp giữa ông Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể diễn ra sớm nhất vào ngày 12/9.

Một nguồn tin giấu tên nói với Reuters rằng chuyến thăm của ông Kim dự kiến sẽ diễn ra trong những ngày tới. Hãng thông tấn Interfax của Nga dẫn lời một số nguồn tin giấu tên cho biết “ông Kim Jong-un sẽ sớm đến thăm vùng Viễn Đông của Nga”.

Triều Tiên chưa bình luận về thông tin chuyến thăm. Khi được hỏi về vấn đề này hôm 5/9, người phát ngôn Điện Kremlin không xác nhận thông tin, nói rằng họ "không có gì để bình luận". Tuy nhiên, cơ quan này cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có mặt ở Vladivostok để tham dự một diễn đàn kinh tế vào ngày 11 và 12/9.

Giới phân tích cho rằng Triều Tiên có thể cung cấp đạn pháo và tên lửa chống tăng để Nga sử dụng trong cuộc xung đột với Ukraine. Đổi lại, Nga có thể sẽ cung cấp cho Triều Tiên ngũ cốc, dầu mỏ và các công nghệ quân sự, trong bối cảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang đẩy mạnh phát triển các loại khí tài quân sự như tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân và vệ tinh trinh sát quân sự.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.