| Hotline: 0983.970.780

Người lắm tiền nổi cơn thịnh nộ và sự im lặng của danh hài

Thứ Hai 31/05/2021 , 14:43 (GMT+7)

Người lắm tiền nổi cơn thịnh nộ không phải chuyện hay, mà người có tiếng chọn cách im lặng bẽ bàng càng không phải chuyện hay.

Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng liên tục tung clip nhắm vào giới nghệ sĩ.

Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng liên tục tung clip nhắm vào giới nghệ sĩ.

Danh hài Hoài Linh rơi vào vòng xoáy thị phi, sau khi bị doanh nhân Nguyễn Phương Hằng liên tục réo tên miệt thị trên Youtube lại tiếp tục bị đám đông dè bĩu vì không thực hiện cứu trợ từ khoản tiền hơn 14 tỷ đồng quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung gặp thiên tai. Người lắm tiền nổi cơn thịnh nộ không phải chuyện hay, mà người có tiếng chọn cách im lặng bẽ bàng càng không phải chuyện hay.

Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng năm nay 50 tuổi. Người đàn bà có nhan sắc ấy chỉ thực sự được công chúng quan tâm khi trở thành vợ hai của ông Huỳnh Uy Dũng- chủ nhân Khu du lịch Đại Nam. Xung quanh ông Huỳnh Uy Dũng có rất nhiều giai thoại kỳ lạ, và bà Nguyễn Phương Hằng cũng là một giai thoại lâm ly.

Một phụ nữ lắm tiền chưa chắc đã thành quý bà, nếu ngoại lực tài chính và nội lực văn hóa không song hành với nhau. Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng luôn sử dụng âm thanh khuếch đại để khoe kim cương “chọi bể đầu” và sổ đỏ nhà đất “cân hàng ký”, nhưng không khiến đám đông quan tâm bằng việc vợ chồng bà sẵn sàng chi hàng trăm tỷ đồng để làm từ thiện. Đồng tiền thực sự có sức mạnh khi đặt đúng chỗ và chi đúng lúc. Bà Nguyễn Phương Hằng hiểu rõ điều ấy, nên không ngần ngại “chơi bén” để thỏa cơn thịnh nộ.

Đứng ra vạch mặt “thần y” bịp bợm là một hành động đáng biểu dương của bà Nguyễn Phương Hằng. Thế nhưng, sau khi vướng vào trò bẩn thỉu phát tán đoạn ghi âm về nỗi lòng “cuồn cuộn, cuồn cuộn” với gã thầy thuốc ấm ớ, thì bà Nguyễn Phương Hằng gần như mất kiểm soát. Vai mang túi bạc kè kè, làm gì mà chả được.

Bà Nguyễn Phương Hằng tận dụng sự hỗ trợ của nhân viên dưới trướng để liên tục tung ra các clip nhắm vào những nghệ sĩ đã từng hào hứng tung hô “thần y” Võ Hoàng Yên, mà danh hài Hoài Linh là một điển hình.

Bỏ qua giọng điệu chát chúa kiểu “công ty trách nhiệm hữu hạn một mình tao” thì các clip của bà Nguyễn Phương Hằng cũng có giá trị đánh động nhất định. Bà Nguyễn Phương Hằng bày tỏ sự giận dữ với danh hài Hoài Linh và vài nghệ sĩ khác: “Tôi nhờ họ lên tiếng cho tôi, dù tốt hay dù xấu gì thì cũng nói thay cho tôi một lời để mọi người tường tận trắng đen về Võ Hoàng Yên. Nhưng quý vị thấy không? Họ vẫn im lặng. Họ vô tâm, vô can, vô cảm, vô tình với cộng đồng”.

Người lắm tiền có khẩu khí ngút ngàn. Người lắm tiền khi có chút “lý” thì lại càng nghĩ mình có “thế”. Bà Nguyễn Phương Hằng chửi liên tục, chửi té tát, chửi đích danh từng nhân vật nổi tiếng trong show biz Việt.

Những cái tên ngạo nghễ trong giới giải trí từng hung hăng đi tìm khán giả mộ điệu có hành vị phật ý mình như Trấn Thành, hoặc thích tỏ vẻ kiêu hùng “truyền lệnh tấn công” như Đàm Vĩnh Hưng đều thụt đầu thụt cổ trước cơn mưa ngôn từ gay gắt của “Phương Hằng tôi”.

Vì sao như vậy? Vì giới giải trí có hãnh tiến cũng chỉ nhờ có chút tiền hơn người khác, chứ họ thừa biết tài năng của họ chả có mấy giá trị nghệ thuật. Họ tự cho mình hơn người khác vì ở biệt thự và đi xe sang, nên khi gặp người giàu hơn mình như “Phương Hằng tôi” thì nín thinh một cách tội nghiệp.

Kim cương của Đàm Vĩnh Hưng chỉ là con muỗi so với kim cương “chọi bể đầu” của vợ ông chủ Khu du lịch Đại Nam, còn tài sản của Trấn Thành cũng chỉ là hạt cát so với sổ đổ nhà đất “cân hàng ký” của vợ ông chủ Khu du lịch Đại Nam.

Danh hài Hoài Linh rất ăn khách trên sân khấu kịch nghệ lẫn chương trình truyền hình.

Danh hài Hoài Linh rất ăn khách trên sân khấu kịch nghệ lẫn chương trình truyền hình.

Trong bối cảnh ấy, dù bị chửi sấp mặt, thì danh hài Hoài Linh cũng chấp nhận im lặng. Có người đã biện minh cho sự im lặng của danh hài Hoài Linh rằng, nếu nhìn thẳng vào lõi của vụ việc và cuộc “lật mặt” Võ Hoàng Yên, đến thời điểm này, xung quanh những “làn sóng” đẩy Võ Hoàng Yên thành “thần y”, đã mấy ai, có ai chịu lên tiếng để nhận trách nhiệm rằng đã nhầm, lầm to?

Mà có khi, nếu biết sơ sơ, biết một phần đã hùa theo thì là nhầm; còn đằng này, chỉ nghe nói, nghe kể lại, coi qua mấy clip cũng tin mà phát tán lòng tin ấy thì có phải chỉ nhầm? Nghe nhầm, như kiểu “trái tim lầm chỗ đặt trên đầu”, một kiểu nhẹ dạ, đáng thương hơn đáng trách, nên bỏ qua, bỏ hết người này qua người kia, đến mình, ta tự bỏ qua cho chính ta. Không ít thì nhiều, mình -cũng đã từng nhầm, cũng tự xí xóa mà im lặng, lờ đi cái chưa đúng, cái sai trái của chính mình. Đâu chỉ mỗi chuyện này.

Vợ chồng doanh nhân Nguyễn Phương Hằng - Huỳnh Uy Dũng cũng đã nhầm. Nghệ sĩ Hoài Linh có khác gì hơn. Ngoài mấy cú đập nắn vai, vỗ lưng bệnh nhân kia, rồi ông “thần yên” dí sát micro hỏi, bệnh nhân lí nhí nói, kèm động tác đưa hai tay lên, là coi như xác nhận “đã chữa khỏi”, nghệ sĩ Hoài Linh cũng cười tươi, “cảm ơn nhe” đến bệnh nhân. Hẳn ông cũng tin rằng mình đã phụ, hoặc đã học được chút ít chữa bệnh liệt từ ông “thầy”!

Không chiêu dụ được danh hài Hoài Linh còn cuộc đấu khẩu về “thần y” Võ Hoàng Yên, bà Nguyễn Phương Hằng đã chuyển sang “bóc mẽ” hoạt động từ thiện của giới nghệ sĩ. Lấy việc khen ngợi ca sĩ Thủy Tiên làm bệ phóng, bà Nguyễn Phương Hằng đặt nghi vấn về lời kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung của danh hài Hoài Linh. Và thực sự, cú ra… lưỡi hiểm hóc ấy, đã trúng đích tuyệt đối.

Danh hài Hoài Linh không thể tiếp tục im lặng, vì tháng 11/2020, ngôi sao giải trí quyền lực bậc nhất show biz Việt đã kêu gọi khán giả chung tay với mình để cứu trợ. Nửa năm đã trôi qua, khoản tiền hơn 14 tỷ đồng đã đến với những người khốn khó nào? Danh hài Hoài Linh thừa nhận tiền vẫn nằm yên trong tài khoản.

Quái lạ, sao nhân danh cứu trợ lũ lụt mà danh hài Hoài Linh lại “ngâm” tiền của bá tánh lâu như vậy? Danh hài Hoài Linh cho rằng, do dịch bệnh Covid-19 nên chưa thể thực hiện chuyến từ thiện theo như mong muốn của bản thân.

Danh hài Hoài Linh trần tình: “Tôi là người của công chúng, cần phải làm gương, không thể tập trung đông người… Mọi người hãy tin vào sự minh bạch của tôi. Cho đến thời điểm này thì số tiền quyên góp không phải là hơn 13 tỉ đồng mà chính xác là hơn 14,67 tỉ đồng. Tôi sẽ thực hiện sứ mệnh này và có các chứng từ, giấy xác nhận của địa phương nơi đoàn từ thiện của tôi đến trao.

Bởi lẽ, khi tiến hành đi trao số tiền này, tôi đều phải thông qua chính quyền địa phương và có sự xác nhận của địa phương khi tiếp nhận số tiền giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả sau thiên tai… Thương lắm quý vị ơi, vì có nhiều người gửi 8.000 - 9.000 đồng - số tiền tuy không lớn nhưng cho thấy tấm lòng thiện nguyện chia sẻ với đồng bào miền Trung… Tôi sẽ đến tận nơi trao và xin lỗi đồng bào miền Trung về sự chậm trễ này”.

Danh hài Hoài Linh hừa hẹn sẽ sớm giải nhân khoản tiền đã kêu gọi từ thiện.

Danh hài Hoài Linh hừa hẹn sẽ sớm giải nhân khoản tiền đã kêu gọi từ thiện.

Cứu trợ thiên tai phải làm nhanh chóng như cứu lửa, giúp nạn nhân qua cảnh ngặt nghèo chứ. Danh hài Hoài Linh ngây ngô không hiểu chân lý kia, hay cố tình đãng trí mơ màng nghệ sĩ?

Nhà biên kịch Nguyễn Thế Khoa không đồng tình với lời biện minh diêm dúa của danh hài Hoài Linh: “Anh nói anh không đưa tiền từ thiện ấy đến được miền Trung vì Covid-19, nhưng 6 tháng qua có bao nhiêu ngày cả nước không có Covid-19? Miền Trung lại là nơi ít bị Covid-19 nhất và anh vẫn vô tư lưu diễn khắp nơi đấy sao. Anh còn nói vì là người của công chúng anh phải gương mẫu, không tụ tập đông người.

Thật hài hước thay cho chàng hề phường xã giỏi “giả gái, pha tiếng” được nống lên là “vua hài” với cách vụng chèo khéo chống dễ dàng chọc cười móc túi thiên hạ trong các show diễn vô duyên mà hốt bạc tỷ của anh.

Ngay trong hai ngày anh nói anh định đi nhưng lại dừng vì Covid-19 là từ 10/5 đến 17/5 vừa qua, các chuyến bay TPHCM - Vinh vẫn bay bình thường đó sao. Để khỏi xấu hổ với đàn em Thủy Tiên nhận gần 200 tỷ ủng hộ đã đội mưa bão đến ngay với miền Trung, anh nên tìm cách đưa số tiền đó đến được với nơi cần nó. Con đường cho anh sửa cái lỗi ít nhất là phụ lòng tin của mọi người vẫn đang mở cho anh. Trời có mắt đấy! Đừng chuyện gì xấu cũng đổ oan cho Covid-19 được đâu”.

Nhân trường hợp của danh hài Hoài Linh, ông chủ phòng trà Tiếng Xưa khá lừng lẫy ở Sài Gòn cũng lên tiếng tố cáo một danh ca hải ngoại từng tổ chức nhiều chương trình quyên góp nhưng không thấy làm từ thiện bao giờ. Thậm chí, khi Mạnh Thường Quân muốn tháp tùng cùng đoàn từ thiện thì danh ca hải ngoại trả lời ngang hông rằng “cho tiền đúng địa chỉ rồi không cần phải đi theo làm gì”.

Câu chuyện lùm xùm từ thiện của danh hài Hoài Linh cũng khiến nhiều nghệ sĩ giật mình. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhanh nhảu thuyết trình bằng những dòng trạng thái ưỡn ẹo rưng rưng: “Ai nói sai, làm bậy chắc chắn sẽ nhận lấy nghiệp do chính người đó tạo ra! Nhất là với việc từ thiện! Tôi luôn luôn dặn dò cả công ty hay bạn bè thân thiết rằng những đồng tiền từ thiện ai mà ăn hay gian dối thì sẽ phải trả đến đời con đời cháu vẫn không hết. Mình chưa từng có một phút nào hổ thẹn với lương tâm và trời đất”.

(Kiến thức gia đình số 21)

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.