| Hotline: 0983.970.780

'Người mẹ Nhật Bản' xây khu vui chơi, học tập dành cho bệnh nhi ung thư

Thứ Bảy 04/05/2024 , 09:34 (GMT+7)

'Không gian cho em' giúp các cháu nhỏ bớt căng thẳng, sợ hãi trong quá trình điều trị ung thư và hỗ trợ bác sĩ tiếp cận bệnh nhi dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Cô Kayuzo Watanabe, Chủ tịch Hội Asian Children’s Care League trao bảng tượng trưng cho lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: BVH.

Cô Kayuzo Watanabe, Chủ tịch Hội Asian Children’s Care League trao bảng tượng trưng cho lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: BVH.

Chiều 3/5, Bệnh viện Trung ương Huế làm lễ khánh thành khu vui chơi và học tập với tên gọi “Không gian cho em” dành cho các bệnh nhi đang điều trị ung thư.

Mô hình “Không gian cho em” phần nào giúp các cháu nhỏ bớt căng thẳng sợ hãi trong quá trình điều trị bệnh, nhất là ở môi trường bệnh viện. Đồng thời hỗ trợ các bác sĩ tiếp cận bệnh nhi dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Bên cạnh đó, khu vui chơi trẻ em gồm nhiều khu vực chơi với các trò chơi đa dạng, sáng tạo và khu vực vận động kết hợp với không gian thoáng mát sẽ giúp các cháu nhỏ có tâm lý vui vẻ, thư giãn trong suốt quá trình điều trị.

Một góc 'Không gian cho em'. Ảnh: BVH.

Một góc "Không gian cho em". Ảnh: BVH.

Đây được đánh giá là mô hình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và rất thiết thực, lần đầu thực hiện tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Theo thống kê, tại khoa xạ trị, Trung tâm Ung Bướu thuộc Bệnh viện Trung ương Huế thường xuyên tiếp nhận khoảng 150 bệnh nhi/năm, với số lượt xạ trị có gây mê gần 1.000 lượt/năm.

Hơn 90% bệnh nhi đến xạ trị tại đây được chuyển từ các bệnh viện: Nhi Trung ương, K Hà Nội, Nhi Đồng 2, Ung Bướu thành phố Hồ Chí Minh, Sản Nhi Đà Nẵng…

Quy trình xạ trị phức tạp, tốn nhiều thời gian, công sức và đòi hỏi một đội ngũ nhân lực đồng bộ, được đào tạo bài bản về xạ trị ở trẻ em.

Góc trị ân những đóng góp của cô Kayuzo Watanabe, Chủ tịch Hội Asian Children’s Care League đối với bệnh nhi ung thư. Ảnh: BVH.

Góc trị ân những đóng góp của cô Kayuzo Watanabe, Chủ tịch Hội Asian Children’s Care League đối với bệnh nhi ung thư. Ảnh: BVH.

Ông Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, với các cháu không may mắc ung thư, việc xây dựng một khu vui chơi riêng có ý nghĩa đặc biệt, giúp nâng cao đời sống tinh thần và thể chất cho các cháu.

"Bệnh viện Trung ương Huế mong rằng đây sẽ là nơi để các bệnh nhi và thân nhân có những phút giây thư giãn thật sự, giúp họ giải tỏa căng thẳng và áp lực vì bệnh tật, từ đó sẽ giúp bệnh tình các em mau hồi phục hơn”, ông Hiệp chia sẻ.

Gần 20 năm qua, cô Kayuzo Watanabe, Chủ tịch Hội Asian Children’s Care League (ACCL), được biết đến với tên gọi "người mẹ Nhật Bản" của các bệnh nhi ung thư đã giành nhiều tâm huyết kêu gọi và vận động các nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho các bệnh nhi ung thư, giúp các cháu và gia đình sớm vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Công trình "Không gian cho em" được cô Kayuzo Watanabe dành tặng cho các bệnh nhi đang điều trị ung thư tại Bệnh viện Trung ương Huế có tổng kinh phí đầu tư hơn 150 triệu đồng.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.