| Hotline: 0983.970.780

Nguyên Chủ tịch huyện Kon Plông dính nhiều sai phạm được nghỉ hưu trước tuổi

Thứ Tư 15/02/2023 , 18:02 (GMT+7)

Sau khi dính hàng loạt sai phạm và bị cách hết chức vụ trong Đảng, nguyên Chủ tịch huyện Kon Plông được cho nghỉ hưu trước tuổi trong điều kiện lao động bình thường.

Ngày 15/2, ông Đặng Quang Hà, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) đã có quyết định cho ông Đặng Thanh Nam, nguyên Chủ tịch UBND huyện Kon Plông (56 tuổi, hiện là công chức văn phòng HĐND và UBND huyện Kon Plông) nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn tuổi nghỉ hưu trong điều kiện lao động bình thường.

Trước đó, trên cơ sở đơn xin nghỉ của ông Nam, cùng đề nghị của Phòng Nội vụ và các căn cứ liên quan, ông Đặng Quang Hà đã có quyết định cho nghỉ hưu từ ngày 1/2/2023.

Nguyên Chủ tịch UBND huyện Kon Plông Đặng Thanh Nam. 

Nguyên Chủ tịch UBND huyện Kon Plông Đặng Thanh Nam. 

Như Báo Nông Nghiệp Việt Nam đã đưa tin, tháng 9/2022, Tỉnh ủy Kon Tum đã ra quyết định thi hành kỷ luật ông Đặng Thanh Nam, khi đó là Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum đã quyết định cách chức Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 và cách hết chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2020-2025 đối với ông Đặng Thanh Nam.

Được biết, ông Nam bị kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng vì có liên quan đến một số sai phạm như ký quyết định cấp 5 lô đất có thu tiền sử dụng đất cho 5 cá nhân trái luật Đất đai năm 2013. Ngoài ra, ông Nam còn liên quan đến sai phạm về việc tự ý thực hiện xây dựng khu biệt thự phía Bắc trung tâm huyện Kon Plông trên đất rừng khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum giám sát công tác quản lý đất đai; tài chính, ngân sách; trật tự xây dựng; quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn huyện Kon Plông, phát hiện chồng chéo trong quy hoạch sử dụng đất, cũng như việc giao đất, thu hồi đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân thuộc thẩm quyền còn hạn chế.

Đồng thời, tình trạng cấp giấy phép xây dựng hồ sơ không đảm bảo, xây dựng không phép, sai phép, vi phạm chỉ giới nhưng chưa được phát hiện, xử lý kịp thời.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất