| Hotline: 0983.970.780

Nhà lãnh đạo Triều Tiên không cho nhận hàng cứu trợ thiên tai

Thứ Bảy 15/08/2020 , 15:43 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo, nước này sẽ không tiếp nhận hàng cứu trợ lũ lụt từ nước ngoài do lo ngại nguy cơ lây nhiễm coronavirus.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc họp của Bộ Chính trị hôm 13 tháng 8. Ảnh: Yonhap

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc họp của Bộ Chính trị hôm 13 tháng 8. Ảnh: Yonhap

Phát biểu tại cuộc họp hôm 14/8, nhà lãnh đạo Triều Tiên  Kim Jong-un cho biết, đất nước đã phải hứng chịu những thiệt hại nghiêm trọng do các đợt mưa lớn gần đây, nhưng không nên chấp nhận bất kỳ sự hỗ trợ nào từ bên ngoài do nguy cơ coronavirus.

Theo hãng thông tấn nhà nước  KCNA, thông điệp của ông Kim phát ra khi nhà lãnh đạo Triều Tiên đang chủ trì cuộc họp của Bộ Chính trị để thảo luận về các biện pháp khắc phục hậu quả lũ lụt, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc không lơ là các nỗ lực phòng chống coronavirus, tức đại dịch Covid-19.

"Do tình hình coronavirus ngày càng tồi tệ ở khắp nơi nên tôi kêu gọi thắt chặt biên giới cùng với các biện pháp ngăn chặn virus thận trọng hơn, đồng thời không cho phép bất kỳ sự hỗ trợ nào từ bên ngoài liên quan đến thiệt hại do lũ lụt", ông Kim phát biểu trong cuộc họp.

Tại sự kiện, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải khắc phục hậu quả thiên tai ở các khu vực bị lũ lụt để giảm bớt khó khăn cho người dân, đồng thời tuyên bố ông "sẽ không để cho người dân nào vì lũ lụt mà phải trong cảnh màn trời chiếu đất, nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập đảng Lao động Triều Tiên".

Theo KCNA, lũ lụt những ngày qua đã khiến tổng cộng 39.296 ha lúa bị thiệt hại, trong khi 16.680 ngôi nhà và khoảng 630 công trình công cộng bị ngập lụt hoặc hư hại trên khắp đất nước.

Tại sự kiện quan trọng vừa diễn ra, vấn đề nhân sự chủ chốt đất nước đã được giải quyết. Cụ thể là việc bổ nhiệm Phó Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Tok-hun làm Thủ tướng mới của đất nước, thay thế người tiền nhiệm Kim Jae-ryong và bầu ông Ri Byong-chol, người đứng đầu chương trình hạt nhân và phát triển tên lửa vào vị trí tân Ủy viên Bộ Chính trị.

    Tags:
Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.