| Hotline: 0983.970.780

Nhà văn Hồ Anh Thái tiếp tục cuộc chơi sách Tết Quý Mão

Thứ Sáu 16/12/2022 , 10:06 (GMT+7)

Nhà văn Hồ Anh Thái năm thứ 5 liên tiếp cùng công ty Đông A tham gia thị trường Sách Tết Quý Mão 2023 với ấn phẩm dày hơn 300 trang.

Nhà văn Hồ Anh Thái qua nét vẽ của họa sĩ Kim Duẩn.

Nhà văn Hồ Anh Thái qua nét vẽ của họa sĩ Kim Duẩn.

Nhà văn Hồ Anh Thái dù đã qua tuổi 60 vẫn còn tràn trề nhiệt huyết với văn chương và báo chí. Là một tiến sĩ văn hóa phương Đông, nên nhà văn Hồ Anh Thái luôn nhìn và nghĩ về tết cổ truyền như một di sản tinh thần dân tộc.

Từ năm 2019, nhà văn Hồ Anh Thái đã làm chủ biên Sách Tết cho công ty Đông A. Có vẻ Sách Tết mang dấu ấn của nhà văn Hồ Anh Thái cũng bán chạy trên thị trường, nên Sách Tết Quý Mão 2023 lại được tung ra đầy hào hứng.

Nhà văn Hồ Anh Thái được đào tạo chuyên ngành ngoại giao. Không chỉ có những tác phẩm văn chương nổi tiếng và giữ chức Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội từ 2000 đến 2010, ông từng đảm đương vai trò Phó Đại sứ Việt Nam tại Iran và Indonesia.

Sách Tết Quý Mão 2023 do nhà văn Hồ Anh Thái thực hiện, gồm 6 phần: Khúc dạo đầu, Văn, Thơ, Nhạc, Họa, và Vĩ thanh. Từ phần “đọc” đến phần “nhìn”, độc giả đều có thể dễ dàng cảm nhận hương sắc mùa xuân. Những con chữ kể câu chuyện tết xưa tết nay, còn tranh minh họa và thiết kế của sách vừa đậm phong vị dân gian, với những cải biến trong cách thể hiện, vừa mang hơi thở hiện đại đầy sống động.

Cuộc sống đổi thay từng ngày, năm 2022 vẫn còn đó những ảnh hưởng của dịch bệnh và các vấn đề xã hội sẽ được lưu lại dấu ấn trong sáng tác của các tác giả và họa sĩ. Nỗi niềm của những người tha hương, đón tết nơi xứ xa hay thất nghiệp do dịch bệnh cũng sẽ được tái hiện trong cuốn sách. Với Sách Tết Quý Mão 2023, người đọc sẽ không chỉ được nhìn về quá khứ, nhớ đến cái tết thân thương, cùng đào mai, bánh chưng, tiếng pháo đì đùng hay phong bao lì xì đỏ chói… mà còn cảm nhận được hơi thở của cuộc sống hôm nay, nhìn lại một năm đã qua với bao cảm xúc thăng trầm đáng nhớ và hướng đến mùa xuân mới nhiều hứa hẹn.

Sách Tết Quý Mão 2023 đã làm nóng thị trường Tết.

Sách Tết Quý Mão 2023 đã làm nóng thị trường Tết.

Sách Tết Quý Mão 2023, nhà văn Hồ Anh Thái quy tụ được nhiều tác giả cỡ lớn, cỡ nhỏ lẫn cỡ cơ nhỡ như Nguyễn Thị Thu Huệ, Ma Văn Kháng, Phan Thị Vàng Anh, Ý Nhi, Trung Sĩ, Trương Anh Quốc, Hiền Trang, Hữu Việt, Hàn Thanh Duy, Nguyễn Thúy Quỳnh, Hồ Anh Tuấn, Kim Duẩn, Đặng Tiến, Hoàng Phượng Vỹ, Đặng Xuân Hòa, Tạ Huy Long, Đào Hải Phong, Đặng Hồng Quân...

Trong đó, đáng chú ý nhất là bút ký “Tết quê nội, tết quê ngoại” của nữ đạo diễn Nguyễn Thị Xuân Phượng nhìn lại phong tục đón tết xưa trong gia đình của hai cựu quan nhà Nguyễn ở Phan Rí và Huế, với những phép tắc nghiêm cẩn mà truyền thống.

Ở mảng nhạc trong Sách Tết Quý Mão 2023 thì con gái của nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi (1924-2003) là nhà phê bình âm nhạc Nguyễn Thị Minh Châu lại nỗ lực thuyết phục công chúng về giá trị nghệ thuật của các tác phẩm lấy chủ đề mùa xuân như “Thì thầm mùa xuân” (Ngọc Châu), “Chiều phủ Tây Hồ” (Phú Quang – Thái Thăng Long), Mưa xuân (Đức Trịnh)...

Sách Tết Quý Mão 2023 loại bìa mềm dày 304 trang có giá bán lẻ 399 ngàn đồng. Mua một cuốn Sách Tết Quý Mão 2023 vừa có “đạo cụ” trang trí ba ngày Tết, vừa có “thực phẩm” nhâm nhi cả năm.

Xem thêm
Phim 'Queen of Tears' đứng số 1 Hàn Quốc

Bộ phim 'Queen of Tears' của Hàn Quốc sẽ xoa dịu sự tiếc nuối sau khi phim kết thúc của người xem bằng việc phát sóng tập đặc biệt trong hai ngày 4-5/5.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Các huyền thoại Brazil thua đậm trước Quang Hải và đồng đội

Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu diễn ra vào chiều 29/4

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất