| Hotline: 0983.970.780

Nhàm chán vì bị cách ly, người Bỉ báo cáo nhìn thấy UFO tăng vọt

Thứ Sáu 03/04/2020 , 11:02 (GMT+7)

Covid-19 và ông trùm công nghệ Elon Musk bị quy trách nhiệm cho số lần nhìn thấy UFO kỷ lục ở Bỉ.

Người Bỉ đang phải ở nhà do Covid-19, và báo cáo thấy nhiều UFO hơn bao giờ hết. Ảnh: EPA-EFE.

Người Bỉ đang phải ở nhà do Covid-19, và báo cáo thấy nhiều UFO hơn bao giờ hết. Ảnh: EPA-EFE.

Có 87 báo cáo về khả năng nhìn thấy tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh trong tháng 3 ở Bỉ, hầu hết là ở khu vực Flanders nói tiếng Hà Lan và 188 báo cáo trong ba tháng đầu năm.

Từ ngày 28/3 đến ngày 1/4, hơn 50 người Bỉ ở Flanders đã báo cáo thấy một dãy đèn di chuyển bay từ Tây sang Đông.

Frederick Delaere, điều phối viên của Trung tâm báo cáo UFO của Bỉ, cho biết việc Bỉ áp dụng các biện pháp phong tỏa để chống lại Covid-19 có khả năng phải chịu trách nhiệm cho số lượng báo cáo tăng vọt này.

“Chúng tôi nghi ngờ rằng thời tiết rõ ràng trong vài ngày qua và các biện pháp phòng chống Covid-19 đã gây ra sự gia tăng mạnh mẽ này”, ông nói với Telegraph.

Hàng trăm ngàn công dân Bỉ hiện đang ở nhà bị phong tỏa vì khủng hoảng dịch bệnh và có lẽ dành thời gian quan sát bầu trời nhiều hơn.

Trong cả năm 2018, được công nhận là một năm tăng mạnh số vụ báo cáo nhìn thấy UFO ở Bỉ, đã có 255 báo cáo về UFO, chỉ hơn 67 báo cáo so với ba tháng đầu năm 2020.

Ông Delaere cũng đổ lỗi cho ông chủ SpaceX và Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk vì sự đột biến trong tầm nhìn.

Ông Musk đã phóng 300 vệ tinh Starlink lên vũ trụ và có kế hoạch phóng tổng cộng 12.000 chiếc. Những vệ tinh này có thể nhìn thấy trong thời tiết rõ ràng và trung tâm báo cáo UFO dự kiến ​​sẽ có nhiều báo cáo hơn trong những tuần và tháng tới.

Đây là tháng bận rộn nhất trong lịch sử của Trung tâm đường dây nóng UFO của Bỉ, được thành lập vào năm 2007 và có kế hoạch công bố thông tin về các vệ tinh để trấn an những người dân đang lo lắng.

“Đây là một kỷ lục tuyệt đối của Bỉ. Kể từ làn sóng UFO vĩ đại 1989-90, chưa bao giờ có nhiều UFO đã được báo cáo nhìn thấy trong một thời gian ngắn như vậy”, ông Delaere nói.

"Làn sóng UFO" năm 1989-1990 đã mang lại nhiều báo cáo thường xuyên về con tàu hình tam giác trên bầu trời Bỉ, bao gồm một báo cáo về UFO bị máy bay chiến đấu F-16 truy đuổi.

Mặc dù nhỏ hơn Thụy Sĩ, Bỉ là nơi nổi tiếng là không nhàm chán, đã thường xuyên vượt quá giới hạn trong việc nhìn thấy UFO.

Ngay cả trong năm 2017, một năm tương đối vắng vẻ, Bỉ đã vượt qua Na Uy, Phần Lan và Đan Mạch và chỉ ghi nhận số lần nhìn thấy UFO ít hơn so với nước láng giềng lớn hơn rất nhiều là Pháp.

(Theo Telegraph)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.