| Hotline: 0983.970.780

Nhận diện để hiểu hàng thật, tránh hàng giả Made in Japan

Thứ Sáu 15/03/2024 , 13:43 (GMT+7)

Sáng 15/3, Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề 'Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan'.

Trong lần mở cửa lần thứ 11 này, hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam, trên 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu đến từ Nhật Bản được trưng bày. Các nhãn hàng được trưng bày gồm Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha… với các sản phẩm điển hình như bình siêu tốc, máy tính, đồng hồ, áo chống nắng, tất, bánh kẹo, mỹ phẩm, linh phụ kiện xe máy, sữa và đồ uống, giày thể thao…

Các sản phẩm tại Phòng trưng bày 'Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan'. Ảnh: Phạm Huy.

Các sản phẩm tại Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”. Ảnh: Phạm Huy.

 
Người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam cũng rất quan tâm đến việc phân biệt hàng thật - hàng giả. Ảnh: Phạm Huy.

Người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam cũng rất quan tâm đến việc phân biệt hàng thật - hàng giả. Ảnh: Phạm Huy.

Bên cạnh đó, các sản phẩm sử dụng công nghệ Nhật Bản, gần gũi với người dân cũng được trưng bày, giới thiệu, giúp khách tham quan tìm hiểu, nhận diện sản phẩm.

Tại phòng trưng bày, ông Trần Hữu Linh - Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cùng các doanh nghiệp trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng cách thức nhận biết, phân biệt; đồng thời cung cấp địa chỉ có thể mua sản phẩm chính hãng tại Việt Nam.

Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường cùng các doanh nghiệp trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng cách thức phân biệt hàng thật - hàng giả. Ảnh: Phạm Huy.

Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường cùng các doanh nghiệp trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng cách thức phân biệt hàng thật - hàng giả. Ảnh: Phạm Huy.

Việc này thể hiện quyết tâm, sự phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong đấu tranh chống hàng giả, giúp người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đối với các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thịt trường nhấn mạnh, hiện nay việc hàng giả tràn lan trên thị trường không những đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng mà người dân cũng nên chủ động tìm hiểu các đại lý bán sản phẩm chính hãng.

Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tăng cường kiểm tra trên các trang thương mại điện tử, tổ chức các lớp tập huấn phân biệt hàng thật - hàng giả, đồng thời nâng cao năng lực cán bộ làm việc trên môi trường thương mại điện tử.

Sự kiện sẽ kéo dài đến hết ngày 19/3.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm