Trong lần mở cửa lần thứ 11 này, hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam, trên 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu đến từ Nhật Bản được trưng bày. Các nhãn hàng được trưng bày gồm Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha… với các sản phẩm điển hình như bình siêu tốc, máy tính, đồng hồ, áo chống nắng, tất, bánh kẹo, mỹ phẩm, linh phụ kiện xe máy, sữa và đồ uống, giày thể thao…
Bên cạnh đó, các sản phẩm sử dụng công nghệ Nhật Bản, gần gũi với người dân cũng được trưng bày, giới thiệu, giúp khách tham quan tìm hiểu, nhận diện sản phẩm.
Tại phòng trưng bày, ông Trần Hữu Linh - Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cùng các doanh nghiệp trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng cách thức nhận biết, phân biệt; đồng thời cung cấp địa chỉ có thể mua sản phẩm chính hãng tại Việt Nam.
Việc này thể hiện quyết tâm, sự phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong đấu tranh chống hàng giả, giúp người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đối với các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản.
Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thịt trường nhấn mạnh, hiện nay việc hàng giả tràn lan trên thị trường không những đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng mà người dân cũng nên chủ động tìm hiểu các đại lý bán sản phẩm chính hãng.
Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tăng cường kiểm tra trên các trang thương mại điện tử, tổ chức các lớp tập huấn phân biệt hàng thật - hàng giả, đồng thời nâng cao năng lực cán bộ làm việc trên môi trường thương mại điện tử.
Sự kiện sẽ kéo dài đến hết ngày 19/3.