| Hotline: 0983.970.780

Nhận diện để hiểu hàng thật, tránh hàng giả Made in Japan

Thứ Sáu 15/03/2024 , 13:43 (GMT+7)

Sáng 15/3, Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề 'Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan'.

Trong lần mở cửa lần thứ 11 này, hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam, trên 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu đến từ Nhật Bản được trưng bày. Các nhãn hàng được trưng bày gồm Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha… với các sản phẩm điển hình như bình siêu tốc, máy tính, đồng hồ, áo chống nắng, tất, bánh kẹo, mỹ phẩm, linh phụ kiện xe máy, sữa và đồ uống, giày thể thao…

Các sản phẩm tại Phòng trưng bày 'Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan'. Ảnh: Phạm Huy.

Các sản phẩm tại Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”. Ảnh: Phạm Huy.

 
Người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam cũng rất quan tâm đến việc phân biệt hàng thật - hàng giả. Ảnh: Phạm Huy.

Người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam cũng rất quan tâm đến việc phân biệt hàng thật - hàng giả. Ảnh: Phạm Huy.

Bên cạnh đó, các sản phẩm sử dụng công nghệ Nhật Bản, gần gũi với người dân cũng được trưng bày, giới thiệu, giúp khách tham quan tìm hiểu, nhận diện sản phẩm.

Tại phòng trưng bày, ông Trần Hữu Linh - Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cùng các doanh nghiệp trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng cách thức nhận biết, phân biệt; đồng thời cung cấp địa chỉ có thể mua sản phẩm chính hãng tại Việt Nam.

Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường cùng các doanh nghiệp trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng cách thức phân biệt hàng thật - hàng giả. Ảnh: Phạm Huy.

Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường cùng các doanh nghiệp trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng cách thức phân biệt hàng thật - hàng giả. Ảnh: Phạm Huy.

Việc này thể hiện quyết tâm, sự phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong đấu tranh chống hàng giả, giúp người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đối với các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thịt trường nhấn mạnh, hiện nay việc hàng giả tràn lan trên thị trường không những đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng mà người dân cũng nên chủ động tìm hiểu các đại lý bán sản phẩm chính hãng.

Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tăng cường kiểm tra trên các trang thương mại điện tử, tổ chức các lớp tập huấn phân biệt hàng thật - hàng giả, đồng thời nâng cao năng lực cán bộ làm việc trên môi trường thương mại điện tử.

Sự kiện sẽ kéo dài đến hết ngày 19/3.

Xem thêm
Dịch vụ rửa xe kiếm tiền triệu ngày cận Tết

Nhu cầu rửa xe để đón Tết tăng đột biến, nhiều người phải xếp hàng đợi hàng giờ mới đến lượt, dịch vụ rửa xe kiếm tiền triệu ngày cận Tết.

Cao su Kon Tum 13 năm liên tiếp là thành viên câu lạc bộ 2 tấn

Kon Tum Với năng suất vườn cây đạt 1,8 tấn/ha, năm 2024 là năm thứ 13 liên tiếp Công ty Cao su Kon Tum gia nhập câu lạc bộ 2 tấn của Tập đoàn.

Đầu tư 19.000 tỷ xây cầu Tứ Liên kết nối trục Hồ Tây - Cổ Loa

Cầu Tứ Liên được đầu tư hơn 19.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công vào cuối tháng 5/2025, góp phần kết nối đô thị và thúc đẩy phát triển trục Hồ Tây - Cổ Loa.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

Bình luận mới nhất