| Hotline: 0983.970.780

Nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lại

Chủ Nhật 07/02/2021 , 22:38 (GMT+7)

Tối 7/2, nhân viên y tế thuộc 24 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất đi làm vào ngày 8/2.

Nhân viên y tế 24 quận huyện thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lại cho nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất, nếu âm tính họ sẽ đi làm vào ngày mai. Ảnh: HCDC.

Nhân viên y tế 24 quận huyện thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lại cho nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất, nếu âm tính họ sẽ đi làm vào ngày mai. Ảnh: HCDC.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, cho biết các nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 8/2 được thông báo tập trung tại một địa điểm của quận, huyện (nơi họ cư trú). Sau đó, nhân viên y tế sẽ đến để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lại cho nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

“Đây là những nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất đã từng được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính SARS-CoV-2. Tuy nhiên, chúng tôi yêu cầu xét nghiệm lại thêm lần nữa, nếu âm tính với SARS-CoV-2 thì họ sẽ được đi làm vào ngày mai (8/2) để phục vụ hành khách”, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng thông tin.

Được biết, những nhân viên y tế sẽ lấy mẫu xuyên đêm, dự kiến số lượng lấy được sẽ lên đến 1.000 mẫu.

Như đã đưa tin, thời gian qua, TP.HCM triển khai lấy mẫu giám sát toàn bộ nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 30/1 đến ngày 6/2. Đến nay, hoàn tất lấy mẫu 7.300 nhân viên, kết quả 7.295 mẫu âm tính SARS-CoV-2, một trường hợp nhiễm là bệnh nhân 1979, bốn trường hợp nghi nhiễm mới được xác định tối 7/2, đang chờ Bộ Y tế xác định công bố.

Bệnh nhân 1979 và 4 trường hợp nghi nhiễm làm việc chung một đội với nhiệm vụ là bốc dỡ, giám sát hàng hóa tại một công ty phục vụ mặt đất, không tiếp xúc với hành khách, thuộc sân bay Tân Sơn Nhất.

TP.HCM cũng đã nhanh chóng tiến hành truy vết, khoanh vùng tất cả các trường hợp F1, F2 tại sân bay và đã kiểm soát được chuỗi lây nhiễm này. Sân bay Tân Sơn Nhất vẫn hoạt động bình thường

Bên cạnh đó, sân bay Tân Sơn Nhất cũng đã tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định. Khuyến cáo người dân tới sân bay nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và TP.HCM, tuân thủ nghiêm các quy định của sân bay.

Chiều 7/2, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các sân bay triển khai phòng, chống dịch Covid-19 ở mức độ cảnh báo cao nhất.

Trước đó, sáng 7/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng phát đi thông báo khẩn kêu gọi người từng đến Bệnh viện Quân y 175 trong thời gian từ 13h30 đến 16h30 ngày 3/2 và 9h30 đến 11h sáng 5/2, khai báo y tế với địa phương, bệnh nhân 1979 từng đến khám tại đây trong khoảng thời gian này với các triệu chứng ho, sốt.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất