| Hotline: 0983.970.780

Nhật Bản bàn giao thiết bị trồng nấm hiện đại cho Quảng Trị

Thứ Tư 12/06/2013 , 14:34 (GMT+7)

Mục đích của chương trình trên là trao quyền cho nạn nhân bom mìn thông qua việc cung cấp cho họ công cụ và kiến thức cần thiết để trồng nấm và kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Hideo Suzuki vừa chính thức bàn giao thiết bị trồng nấm hiện đại cho Trung tâm Nấm tại huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Nhật Bản là nước đã tài trợ kinh phí cho dự án Renew và tổ chức HDI thực hiện chương trình “Sứ mệnh của Nấm” tại Trung tâm Nấm Cam Lộ.


Hoạt động trồng nấm tại Trung tâm Nấm tại Cam Lộ.

Theo ông Ngô Xuân Hiền - Phụ trách truyền thông của dự án Renew, thiết bị trồng nấm có giá trị 123.000 USD này nhằm tăng khả năng sản xuất bịch giống nấm một cách đáng kể cho các hộ gia đình tham gia, từ 30.000 bịch lên hơn 300.000 bịch mỗi tháng. Qua đó, sẽ mở rộng hơn cho nhiều hộ nông dân được hưởng lợi và đóng góp quan trọng cho tính bền vững của nghề trồng nấm trong khu vực.

Trồng nấm là một hoạt động sinh kế phù hợp với những người khuyết tật vì tai nạn bom mìn, không có khả năng lao động bình thường. Ngoài ra, hoạt động còn hướng tới các gia đình phụ nữ đơn thân và đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Mục đích của chương trình trên là trao quyền cho nạn nhân bom mìn thông qua việc cung cấp cho họ công cụ và kiến thức cần thiết để trồng nấm và kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Renew là dự án phục hồi môi trường và khắc phục hậu quả chiến tranh theo chủ trương hợp tác giữa chính quyền tỉnh Quảng Trị và các tổ chức phi chính phủ quốc tế nhằm giảm thiểu và cuối cùng loại bỏ nguy cơ bom mìn, vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh tại Quảng Trị.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cảnh báo: Vùng núi Bắc bộ có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Các chuyên gia cảnh báo, trong những ngày tới, mưa lớn có nguy cơ gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi Bắc bộ.