| Hotline: 0983.970.780

Nhiều mặt hàng nông nghiệp xuất khẩu sang Brazil tăng trưởng mạnh

Thứ Sáu 06/05/2022 , 16:27 (GMT+7)

Xuất khẩu nhiều mặt hàng sang Brazil trong 3 tháng đầu năm nay tăng trưởng rất tốt, trong đó các mặt hàng như mây, tre, cói, thảm tăng trưởng mạnh.

Mây, tre, cói, thảm là một trong những nhóm sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu sang Brazil tăng trưởng mạnh trong quý 1. Ảnh: TL.

Mây, tre, cói, thảm là một trong những nhóm sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu sang Brazil tăng trưởng mạnh trong quý 1. Ảnh: TL.

Tại Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Brazil do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 6/5, ông Ngô Xuân Tỵ, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Brazil, cho biết, xuất khẩu nhiều mặt hàng của Việt Nam sang tăng mạnh trong 3 tháng đầu năm nay, trong đó có những sản phẩm nông nghiệp như hàng thủy sản đạt 32,16 triệu USD, tăng tới 73%; cao su đạt 6,85 triệu USD, tăng 66,81%; sản phẩm mây, tre, cói và thảm đạt 609,79 nghìn USD, tăng 25,6% …

Theo bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu (Cục Xúc tiến thương mại), Brazil là thị trường tiêu thụ lớn nhất khu vực Nam Mỹ với quy mô dân số lên đến 200 triệu người. Trung bình mỗi năm, Brazil nhập khẩu hơn 236 tỷ USD hàng hóa; trong đó có 30% hàng hóa đến từ khu vực Châu Á.

Hiện Brazil là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Nam Mỹ, ngược lại Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Brazil tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, quan hệ thương mại giữa 2 nước vẫn còn khiêm tốn, xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này chỉ chiếm 1,4 % nhu cầu nhập khẩu của Brazil.

Dự báo thời gian tới xuất khẩu các mặt hàng tiêu dùng sang Brazil tăng cao khi các biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội được gỡ bỏ toàn bộ và chiến dịch tiêm vắc xin được thực hiện trên toàn quốc với tốc độ nhanh với tỷ lệ phủ song vắc xin cao. Các mặt hàng xuất khẩu có thế mạnh của Việt Nam có thể thúc đẩy phát triển thị trường Brazil khi nhu cầu tiêu dùng rất cao và Brazil không phải là thị trường khó tính.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

STP hỗ trợ ngư dân trả góp lồng nuôi thủy sản HDPE không cần thế chấp

Nhằm giúp ngư dân chuyển đổi mô hình nuôi trồng thủy sản HDPE, STP Group đưa ra 3 chương trình hỗ trợ thuận lợi để bà con tiếp cận công nghệ nuôi biển mới.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.