| Hotline: 0983.970.780

Nhiều nơi ở Hà Nội về Hải Phòng phải cách ly y tế

Thứ Năm 04/02/2021 , 10:21 (GMT+7)

Sở Y tế Hải Phòng vừa có hướng dẫn tạm thời về việc cách ly y tế với những trường hợp trở về thành phố từ các tỉnh, thành trong cả nước.

Cách ly y tế tập trung tại Bệnh viện Việt Tiệp Cở sở 2. Ảnh: BVVT.

Cách ly y tế tập trung tại Bệnh viện Việt Tiệp Cở sở 2. Ảnh: BVVT.

Sáng 4/2, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng cho biết, Sở Y tế Hải Phòng vừa có hướng dẫn tạm thời các biện pháp phòng chống dịch, biện pháp cách ly đối với người từ các tỉnh thành về và vào Hải Phòng.

Hướng dẫn thông tin rõ những địa phương đang có dịch Covid-19 và quy định rõ những trường hợp phải cách ly y tế tập trung, cách ly y tế tại nhà hoặc phải khai báo và giám sát y tế khi trở về thành phố. Qua đó nhằm cung cấp thông tin, khuyến cáo người dân sắp xếp lịch trình đi lại, nên hạn chế đi lại giúp giảm nguy cơ lây truyền dịch bệnh, đồng thời là căn cứ để hướng dẫn các chốt, các quận huyện, xã phường áp dung biện pháp cách ly y tế với các trường hợp cụ thể.

Theo đó, đối với TP Hà Nội, những người từ xã Tiến Thắng (huyện Mê Linh), các phường Quan Hoa, Dịch Vọng, Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy), các phường Xuân Phương, Uy Nỗ, Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm), Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm), Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng) về Hải Phòng phải cách ly y tế tập trung.

Những người trở về từ các địa điểm còn lại thuộc huyện Mê Linh, quận Cầu Giấy, quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) khi về Hải Phòng sẽ thực hiện cách ly tại nhà, còn những người về từ huyện Đông Anh, quận Bắc Từ Liêm, quận Hai Bà Trưng và các quận, huyện khác sẽ thực hiện khai báo và giám sát y tế.

Khu cách ly y tế tập trung tại Doanh trại Trung đoàn 836, huyện Thủy Nguyên. Ảnh: Nguyễn Hoàn.

Khu cách ly y tế tập trung tại Doanh trại Trung đoàn 836, huyện Thủy Nguyên. Ảnh: Nguyễn Hoàn.

Đối với các tỉnh phía Nam, người từ phường 4, quận 11, TP.HCM, phường Phú Hòa. TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, xã Phú Giáo, huyện An Bình, tỉnh Bình Dương cũng phải đi cách ly tập trung. Người ở các huyện La Pa và Krông Pa, tỉnh Gia Lai về Hải Phòng sẽ phải cách ly tại nhà, riêng từ các vùng La Trok, Ia Mrơn, Kim Tân, Chư Rcăm về sẽ phải cách ly y tế tập trung.

Với tỉnh Bắc Ninh, những người trở về từ huyện Lương Tài sẽ khai báo, giám sát y tế, riêng đối với người trở về từ xã Lâm Thao (huyện Lương Tài) sẽ cách ly y tế tập trung. Với những người trở về từ TP Hòa Bình, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, khi trở về sẽ thực hiện khai báo, giám sát y tế, riêng với phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình) và xã Mãn Đức (huyện Tân Lạc) sẽ cách ly y tế tập trung.

Đối với tỉnh Bắc Giang, những người đến từ xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung, với những người về từ huyện này nói chung phải khai báo và giám sát y tế. Riêng tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương, là nơi bùng phát các ổ dịch nên toàn bộ những người trở về từ 2 tỉnh này sẽ phải thực hiện cách ly y tế tập trung.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, đến thời điểm hiện tại thành phố đang tổ chức cách ly y tế 2.779 người, trong đó cách ly tập trung là 2.751 người, cách ly tại nhà là 10.846 người. TP Hải Phòng sẽ hỗ trợ những trường hợp cách ly y tế tập trung và nhân viên phục vụ trong các khu cách ly tập trung 200.000 đồng/người/ngày trong 7 ngày Tết từ ngày 10 đến 16/2/2021. Với những trường hợp trốn cách ly hoặc không khai báo y tế nếu phát hiện sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Các điểm cách ly y tế tập trung tại Hải Phòng gồm: Trường đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, Trung tâm Hội nghị và cán bộ công đoàn, Trung tâm Giáo dục quốc phòng - an ninh (Trường đại học Hải Phòng), Khu ký túc xá Trường cao đẳng nghề Du lịch và Dịch vụ Hải Phòng, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ Đồ Sơn, Doanh trại Trung đoàn 836, Khu Ký túc xá trường Đại học Hàng Hải (vừa trưng dụng). Riêng với khu cách ly tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2 chỉ thực hiện cách ly y tế tập trung và điều trị đối với người có nguy cơ mắc Covid-19.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.