| Hotline: 0983.970.780

Nhiều tuyến Quốc lộ ở Bắc Kạn tê liệt vì sạt lở

Thứ Tư 31/07/2024 , 09:47 (GMT+7)

Đêm qua, rạng sáng nay, các tuyến Quốc lộ 3, Quộc lộ 3B, Quốc lộ 3C và nhiều tuyến đường khác ở tỉnh Bắc Kạn tắc đường tạm thời do sạt lở.

Sạt lở trên Quốc lộ 3, đến sáng nay cơ quan quản lý đã khắc phục, tuy nhiên các phương tiện vẫn chưa thể lưu thông do chưa đảm bảo an toàn. Ảnh: CTV.

Sạt lở trên Quốc lộ 3, đến sáng nay cơ quan quản lý đã khắc phục, tuy nhiên các phương tiện vẫn chưa thể lưu thông do chưa đảm bảo an toàn. Ảnh: CTV.

Trên tuyến Quốc lộ 3 nối Bắc Kạn với Thái Nguyên, sạt lở xảy ra đêm qua, rạng sáng nay (31/7) tại địa phận xã Hòa Mục (huyện Chợ Mới) gây tắc đường, các phương tiện tạm thời chưa thể lưu thông.

Tuyến Quốc lộ 3B (đoạn qua xã Quang Thuận, huyện Bạch Thông) nối thành phố Bắc Kạn đi huyện Chợ Đồn, khối lượng đất đá rất lớn sạt lở lấp toàn bộ mặt đường gây tắc đường từ đêm qua đến sáng nay.

Đêm (30/7), khu vực đèo Ba Bồ (huyện Chợ Đồn) cũng sạt lở làm giao thông từ huyện này đi một số địa phương của tỉnh Tuyên Quang bị gián đoạn.

Tuyến Quốc lộ 3C nối huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) với huyện Định Hóa (Thái Nguyên) nhiều vị trí trên đèo So cũng bị sạt lở.

Tuyến đường BOT từ huyện Chợ Mới (Bắc Kạn) đi Thái Nguyên, đoạn qua xã Quảng Chu mặt đường xuất hiện vết nứt lớn cắt ngang mặt đường, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra sự cố bất ngờ, phương tiện lưu thông qua vị trí này cần hết sức lưu ý.

Ngoài ra, trên một số tuyến tỉnh lộ, đường liên xã, sạt lở xảy ra ở nhiều nơi khiến giao thông tê liệt tạm thời.

Vết nứt lớn xuất hiện trên tuyến đường BOT Chợ Mới - Thái Nguyên. Ảnh: CTV.

Vết nứt lớn xuất hiện trên tuyến đường BOT Chợ Mới - Thái Nguyên. Ảnh: CTV.

Anh Chu Văn Thạch (lái xe) cho biết, đã nắm được thông tin một số tuyến đường bị tắc cục bộ, hôm nay dự định chở khách đi Thái Nguyên nhưng phải hoãn lại, một phần do tắc đường, một phần nghỉ để đảm bảo an toàn, do các tuyến đường miền núi có taluy cao, mưa kéo dài rất dễ xảy ra sạt lở.

Hiện nay, cơ quan quản lý, các doanh nghiệp được giao quản lý các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ tại Bắc Kạn đang huy động toàn bộ nhân lực, máy móc xử lý các điểm sạt lở để thông đường trong thời gian sớm nhất.

Ông Phùng Đức Hạnh, Giám đốc Ban Quản lý Bảo trì công trình đường bộ (Sở Giao thông Vận tải Bắc Kạn) cho biết, hiện đã xử lý tạm thời vị trí sạt lở trên Quốc lộ 3, tuy nhiên vị trí này vẫn đang có nguy cơ tiếp tục sạt lở nên cơ quan quản lý đang phân luồng các phương tiện rẽ từ Quốc lộ 3 vào tỉnh lộ 259 để đi Thái Nguyên. Tuy nhiên trên tuyến tỉnh lộ này hiện một số đập tràn nước đang dâng cao nên các phương tiện cũng không thể di chuyển qua. Đối với vị trí sạt lở trên tuyến Quốc lộ 3B, cơ quan quản lý đang huy động các đơn vị bổ sung lực lượng, máy móc dọn dẹp để thông đường trong thời gian sớm nhất.

Cập nhật của phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam, tuyến Quốc lộ 3C từ huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) đi Thái Nguyên cũng xảy ra sạt lở tại đèo So, các phương tiện chưa thể lưu thông. Khối lượng sạt lở rất lớn, dự kiến mất nhiều thời gian để hót dọn đất đá.

Sạt lở trên tuyến Quốc lộ 3B. Ảnh: CTV.

Sạt lở trên tuyến Quốc lộ 3B. Ảnh: CTV.

Như vậy, đến 7h30 sáng nay (31/7) nhiều tuyến đường nối Bắc Kạn với Thái Nguyên đang tắc đường cục bộ, các phương tiện đang chờ thông đường.

“Hiện nay chúng tôi đã cử toàn bộ lãnh đạo, cán bộ đến các tuyến đường bị sạt lở để huy động máy móc, nhân lực của các doanh nghiệp để xử lý sạt lở, nỗ lực thông đường trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, cơ quan quản lý chỉ cho phép các phương tiện lưu thông khi đảm bảo tuyệt đối an toàn, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc. Đến sáng nay, trên nhiều tuyến đường, nguy cơ sạt lở vẫn rất cao nên các phương tiện lưu thông cần hết sức chú ý, không di chuyển ở những khu vực nguy cơ sạt lở cao nếu không có việc cấp bách”, ông Hạnh cho biết thêm.

Từ 29/7 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn có mưa vừa đến mưa to phổ biến trong khoảng 50mm đến 135mm trong 20 giờ. Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Bắc Kạn, các khu vực trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, có nơi trên 100mm. Trên sông Cầu và sông suối khác trong tỉnh lũ tiếp tục lên.

Xem thêm
Thứ trưởng Trần Thanh Nam: Cần giải quyết sớm việc xen ghép, ổn định dân cư

Ngày 18/9, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT làm việc với tỉnh Tuyên Quang về khảo sát và đề xuất bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai sau bão số 3.

Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.