| Hotline: 0983.970.780

Nhờ đâu Vĩnh Thịnh đứng vững trước đại dịch?

Thứ Sáu 31/12/2021 , 06:15 (GMT+7)

Công ty TNHH Thương mại Công nghiệp Giấy Vĩnh Thịnh là tấm gương khi theo đuổi đến cùng mục tiêu chuẩn hóa.

Ông Nguyễn Tiến Hiệp, Gíam đốc Nhà máy và ông Nguyễn Văn Điền, Trưởng phòng Kế hoạch, Công ty Giấy Vĩnh Thịnh tại gian hàng tư vấn tiêu chuẩn và Bộ tiêu chí Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập tại Mekong Connect 2021. Ảnh: BSA.

Ông Nguyễn Tiến Hiệp, Gíam đốc Nhà máy và ông Nguyễn Văn Điền, Trưởng phòng Kế hoạch, Công ty Giấy Vĩnh Thịnh tại gian hàng tư vấn tiêu chuẩn và Bộ tiêu chí Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập tại Mekong Connect 2021. Ảnh: BSA.

Chống chịu và khôi phục hoạt động sau khi trải qua  biết bao thách thức từ đại dịch Covid-19 trong hai năm liên tiếp (2020 và 2021), Công ty TNHH Thương mại Công nghiệp Giấy Vĩnh Thịnh là tấm gương khi theo đuổi đến cùng mục tiêu “chuẩn hóa”.

Sáng thứ Bảy hàng tuần, mặc dù nhân sự công ty chỉ 50 lao động, Vĩnh Thịnh vẫn đều đặn cử nhân viên đến văn phòng Hội ở TP.HCM để được chuyên gia của Ban dự án tư vấn xây dựng tiêu chuẩn theo Bộ tiêu chí Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập.

Khi thành phố giãn cách theo Chỉ thị 16, người quản lý của Vĩnh Thịnh vẫn kiên trì tham dự tư vấn online để tiếp tục các bước xây dựng hệ thống quản lý theo 12 tiêu chí của Ban Tổ chức Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập.

Xác định rõ sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị và năng lực cốt lõi của công ty, Vĩnh Thịnh phân tích kỹ bối cảnh, xác định các rủi ro để đề ra các kịch bản ứng phó thích hợp nhất với thực tế và khả năng của mình, như chấp nhận giảm 50% năng lực sản xuất để bố trí thực hiện sản xuất 3 tại chỗ, tăng chi phí để hỗ trợ quản lý và nhân viên phải làm việc và sinh hoạt tại công ty nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn phòng dịch theo thông tư của ngành Y tế.

Với 27 năm trong ngành, Vĩnh Thịnh đã cho ra đời các dòng sản phẩm thay thế hàng nhập khẩu như giấy in và photocopy Subaru, giấy copy Yes, bìa màu Subaru, tập học sinh cao cấp Subaru Notebook… Từng được biết đến là một trong những doanh nghiệp trẻ, tiên phong trong ngành giấy in, giấy photocopy đa chức năng và giấy in khổ lớn, được khách hàng tin dùng…, Vĩnh Thịnh kiên trì áp dụng và thực hiện những cải tiến theo Bộ tiêu chí Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập, duy trì được hoạt động sản xuất và kinh doanh, doanh số vẫn đạt 50 tỷ/năm như lúc chưa bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Công ty duy trì tính chuẩn mực và có hệ thống kiểm soát chất lượng từ nguồn cung cấp, xây dựng quy trình và tìm kiếm, chọn lựa, đánh giá nguồn nguyên liệu chất lượng đạt tiêu chuẩn, bổ sung và dự phòng nguồn cung cấp để không đứt gãy nguồn cung đầu vào.

Để đảm bảo nguồn nhân lực bảo đảm sản xuất ổn định, đúng tiêu chí, Vĩnh Thịnh thực hiện chính sách phúc lợi phù hợp, xây dựng các quy trình về an toàn vệ sinh lao động, đảm bảo an toàn cho người lao động, phòng tránh dịch lây lan trong công ty và có kịch bản ứng phó hữu hiệu nếu công ty có người bị nhiễm SARS-CoV-2.

Không chỉ bảo đảm môi trường lao động, Vĩnh Thịnh còn chú tâm đến hoạt động bảo vệ môi trường chung, giám sát môi trường, quản lý chất thải theo quy định, đánh giá lại tác động môi trường từ các hoạt động trong quá trình sản xuất để có biện pháp khắc phục và cải tiến thường xuyên.

Công ty Vĩnh Thịnh đã được Hội đồng chuyên gia đánh giá và chấm đạt yêu cầu chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập. Tại Mekong Connect 2021 do TP.HCM đăng cai tổ chức ở Dinh Thống nhất ngày 17/12, Vĩnh Thịnh đã vinh dự được trao Chứng nhận danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập cho nhóm sản phẩm giấy photocopy Subaru và tập Subaru Notebook.

Vĩnh Thịnh cũng đã nỗ lực thực hiện công tác phòng chống dịch, tổ chức tốt cho người lao động làm việc 3 tại chỗ... Kiểm soát tốt nguồn cung ứng nguyên liệu, có kế hoạch phòng ngừa các rủi ro và biện pháp ứng phó thích hợp, do đó, công ty không bị đứt gãy chuỗi cung ứng cho khách hàng. 

Công ty Giấy Vĩnh Thịnh cũng đầu tư công nghệ máy móc thiết bị để tạo ra sản phẩm chất lượng hơn. Hiện nay, công ty xây dựng và tuân thủ các quy trình về kiểm soát, kiểm định các thiết bị đo lường và thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn theo quy định, thực hiện nghiêm ngặt hoạt động kiểm tra chất lượng sản phẩm và giảm phế phẩm còn 0,001%.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Agribank  trao 50 phần quà cho các gia đình khó khăn

50 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang vừa được nhận quà từ Agribank.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.