| Hotline: 0983.970.780

Nhu cầu cao su thế giới phục hồi

Thứ Năm 28/10/2021 , 14:46 (GMT+7)

Nhu cầu cao su trên thị trường thế giới đang phục hồi do hầu hết các quốc gia đang đẩy mạnh sản xuất bù đắp tăng trưởng sau khi kiểm soát dịch bệnh.

Nhu cầu cao su trên thế giới đang phục hồi. Ảnh: VRG.

Nhu cầu cao su trên thế giới đang phục hồi. Ảnh: VRG.

Theo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - VRG, thông tin từ Hiệp hội Các nước Sản xuất Cao su thiên nhiên (ANRPC), cho hay, khai thác cao su thiên nhiên trên toàn thế giới năm 2021 dự kiến là 13,86 triệu tấn trong khi nhu cầu tiêu thụ dự kiến là 14,166  triệu tấn. Số liệu dự báo cung cầu đã được điều chỉnh này đồng nghĩa với việc nguồn cung cao su thế giới năm 2021 vần còn thiếu so với nhu cầu.

Bên cạnh đó, dự kiến trong năm 2021 Trung Quốc sẽ nhập khẩu 4,9 triệu tấn cao su các loại. Tuy nhiên, đến hết tháng 8/2021 thì quốc gia này chỉ mới nhập khẩu 3,2 triệu tấn. Dự kiến Trung Quốc có thể đẩy mạnh nhập khẩu 1,7 triệu để cung cấp sản xuất trong năm 2021 và 2 triệu tấn cho các tháng nghỉ vụ (tháng 1-4/2022) để đáp ứng lượng thiếu hụt.

Tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên thế giới đã dần đi vào ổn định, sản xuất đã trở lại hầu hết các quốc gia và theo đó nhu cầu cao su cũng đang phục hồi 

Tuy nhiên, từ nay đến hết năm 2021 cũng là thời gian cao điểm trong khai thác và sản xuất cao su, các nhà đầu tư và tâm lý thị trường vẫn có quan điểm khác nhau về yếu tố cung cầu cao su trong năm nay.

Mặt khác, những tác động tiếp theo của tình hình dịch bệnh toàn cầu cũng như sự thay đổi trong chính sách của các nước lớn hiện nay vẫn chưa thể đoán định khiến tâm lý thị trường cũng không ổn định và giá cả thị trường cao su hiện chưa thể xác định rõ xu hướng.

Tuy vậy, với những yếu tố tích cực hiện có như nhu cầu cao su đang phục hồi, giá dầu vẫn duy trì ở mức tương đối, các nhà phân tích vẫn cho rằng giá cao su khó quay lại mức thấp như trước đây và sẽ duy trì ổn định với mức giá hiện nay, hoặc có thể sẽ phục hồi khi các yếu tố khác thuận lợi hơn.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Liên doanh DHN với mô hình kinh tế xanh trong nông nghiệp tại Tây Ninh

Chủ tịch Hùng Nhơn Group Vũ Mạnh Hùng chia sẻ định hướng đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao tại Lễ công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Tây Ninh, chiều nay.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.