| Hotline: 0983.970.780

Những bộ sưu tập độc đáo của Tổng thống Nga V. Putin

Thứ Bảy 04/11/2017 , 07:10 (GMT+7)

Theo trang tin Listhogs.com (LHC), Vladimir Putin không chỉ là tổng thống, cựu thủ tướng Nga, cựu giám đốc KGB mà ông còn là người đam mê thể thao, doanh nhân toàn năng, và đang sở hữu những bộ sưu tập độc đáo, giá trị.  

1. Toilet trị giá 75.000 USD

16-39-07_1
Bộ toilet được làm bằng vàng cứng của Tổng thống Putin

Một trong những bộ sưu tập độc lạ và giá trị của Tổng thống Nga là bộ toilet được làm bằng vàng cứng hoặc ít nhất có phụ kiện bằng vàng và bệ ngồi được gia nhiệt khi trời lạnh. Cũng có tin đồn, toilet này rất hiện đại, có thể phát nhạc và massage.
 

2. Bộ sưu tập đồng hồ đeo tay

16-39-07_2
Tổng thống Putin và những chiếc đồng hồ mà ông ưa thích

Tổng thống Putin có thú vui dùng và sưu tập đồng hồ đeo tay, hiện ông có bộ sưu tập các sản phẩm này ước khoảng 1 triệu USD. Gồm các loại đồng hồ nhãn hiệu nổi tiếng Rolex, Patek Philippe Perpetual Calendar và Breguet Marine. Một trong những chiếc đồng hồ đắt tiền nhất của Putin là chiếc đồng hồ Lange & Sohne được phủ thủy tinh pha lê và có các kim bằng vàng 100%.
 

3. Bộ sưu tập xe ô tô

Tổng thống Putin sở hữu nhiều loại ô tổ cổ “siêu hiếm”

Theo LHC, Putin có một bộ sưu tập xe hơi khổng lồ lên đến...700 chiếc. Rất đa dạng, có nguồn gốc từ nhiều nước, như Mercedez Benz, và LADA nổi tiếng. Trong số này, có những chiếc “siêu hiếm” như Lamborghini, Ferrari, Bentley, thậm chí còn có cả 1 chiếc Formula 1 đã từng lăn bánh.
 

4. Bộ sưu tập máy bay

Tổng thống Putin có bộ sưu tập máy bay ước tính khoảng 1 tỉ USD

Đây là bộ sưu tập gồm cả máy máy bay riêng mà ông có thể đi bất cứ lúc nào và một số máy bay được trang bị cho tổng thống như Presidential Jet, Ilyushin-96, Boeing 747, thậm chí còn có tin đồn Putin có cả một chiếc phi cơ Airbus A380. Tổng thể, bộ sưu tập máy bay của Putin ước có giá khoảng 1 tỉ USD.
 

5. Bộ sưu tập du thuyền

Du thuyền PSY

Putin có bộ sưu tập du thuyền khoảng 4 chiếc, trong số này có du thuyền tổng thống (PSY) được xem là tốt nhất. PSY dài gần 58 mét và có spa, hồ bơi với thác nước, nơi tổ chức tiệc nước ngoài trời (BBQ) và 4 phòng ngủ tiện nghi cao cấp. Ba du thuyền khác thả neo ở mọi nơi trên cả nước, giúp ông có thể truy cập bất cứ lúc nào nếu muốn.
 

6. Bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật

Tổng thống Putin và bộ sưu tập khổng lồ được bảo vệ chặt chẽ 24/24

Cũng theo LHC, Tổng thống Putin rất ưa nghệ thuật và có một bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật khổng lồ. Bộ sưu tập này được trưng bày tại một căn hộ chung cư ở Moscow, được bảo vệ 24/7 bởi cảnh sát và an ninh cá nhân. Bao gồm hơn 1000 tác phẩm của Leonardo Da Vinci, Michelangelo, và các nghệ sĩ nổi tiếng khác trên thế giới. Tổng thể, bộ sưu tập này có giá trị ước khoảng 2 tỉ USD.

(Theo Listhogs.com-10/2017)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm