| Hotline: 0983.970.780

Những ngày 'không thể thao' giữa mùa dịch Covid-19

Thứ Ba 24/03/2020 , 15:40 (GMT+7)

Vậy là lại thêm một tuần tin tức về đại dịch toàn cầu, "cách biệt xã hội", tranh luận chính trị, và không có thể thao.

Hình ảnh sân vận động vắng vẻ tại Dubai. Ảnh: Getty Images.

Hình ảnh sân vận động vắng vẻ tại Dubai. Ảnh: Getty Images.

Nhưng điều đó phụ thuộc vào cách bạn định nghĩa thể thao là thế nào trong bối cảnh thế giới đấu tranh chống dịch. Các vận động viên đã rất sáng tạo trong nỗ lực giữ gìn sức khỏe cũng như lấp đầy khoảng trống thời gian trong ngày.

Quay trở lại đại dịch cúm năm 1918, chúng ta không có cách nào để biết Babe Ruth hay Jack Dempsey sẽ làm gì khi rảnh rỗi. Nhưng hiện tại, nhờ mạng xã hội, chúng ta sẽ biết ngay bây giờ.

Giannis Antetokounmpo đang chơi guitar, đây có lẽ là một trong số những điều mà bạn chưa từng nghĩ tới.

Gerard Piqué, trung vệ của Barcelona (và là bạn trai Shakira), từng được kỳ vọng sẽ chơi trong trận đấu với Leganés cuối tuần qua. Nhưng lúc này, anh đang dùng mép vợt để tâng cuộn giấy vệ sinh càng nhiều lần càng tốt. Anh có thể tâng trúng cuộn giấy 20 lần. Bạn có thể tâng bao nhiêu lần?

Gerard Piqué thực hiện thử thách tâng giấy vệ sinh.

Gerard Piqué thực hiện thử thách tâng giấy vệ sinh.

Đây là hình thức biến thể của "Thử thách với cuộn giấy vệ sinh", trong đó người chơi sử dụng chân để giữ cuộn giấy trên không. Như bạn có thể mong đợi, Lionel Messi đã thực hiện thử thách rất xuất sắc. JaVale McGee cũng tham gia tâng giấy vệ sinh, nhưng với một cuộn giấy giả trong hoạt hình.

Messi là một trong hàng chục người chơi tham gia vào chiến dịch hành động tốt để chống virus Corona của Tổ chức Y tế Thế giới.

"Tránh chạm vào mặt, đặc biệt là mắt, mũi hoặc miệng để ngăn chặn virus xâm nhập vào cơ thể bạn", Messi nói, một lời khuyên cơ bản.

Trong khi đó, Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino, nêu khẩu hiệu "cần có tinh thần đồng đội để chống lại Covid-19".

Tất cả điều này đặt ra một câu hỏi: Sau thử thách với giấy vệ sinh, họ làm gì để giết thời gian?

Giannis Antetokounmpo rõ ràng không phải là một tay guitar chuyên nghiệp, nhưng anh đã tìm cách đánh bản Smoke on the water để tiêu khiển. Ngoài ra, LeBron James đã thực hiện một điệu nhảy TikTok. Anh chắc chắn không thể chơi bóng rổ ở quận Hudson, New Jersey, khi mọi trận đấu đều bị hủy.

Những hoạt động thể thao cuối cùng

Trước tình trạng sân vận động vắng khán giả, Australia vốn gắn bó với các môn thể thao đồng đội lớn cuối cùng đã từ bỏ, đóng cửa các trận đấu bóng đá, bóng bầu dục và thậm chí cả "những trận bóng kiểu Úc".

Đến thời điểm này, gần như có thể khẳng định Thế vận hội năm 2020 sẽ không diễn ra đúng lịch, nhưng việc rước đuốc vẫn tiếp tục, chỉ có điều bây giờ một số nơi sẽ không có ngọn đuốc đi qua. Nó được rước ngắt quãng, tiếp sức, giống như đội chạy 4x100 mét của Mỹ.

Và tuần trước, tờ New York Times khuyến khích bạn đọc đặt phòng của khách sạn trong giải đua mở màn đua xe công thức một Grand Prix Baku ở Azerbaijan vào ngày 7/6. Nhưng hiện tại, có thể phải chuyển sang đặt phòng ở Ritz-Carlton, Montreal, vì lịch đấu ở Baku đã bị hủy bỏ. Như vậy, mùa giải phải bắt đầu vào ngày 14/6 tại Canada.

Có lẽ vậy.

(Theo NY Times)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất