| Hotline: 0983.970.780

Những vụ mất tích bí ẩn: Vẫn đi tìm lời giải ở Tam giác Bennington

Thứ Tư 14/04/2021 , 08:10 (GMT+7)

Tam giác Bennington của Vermont không phải cái tên quen thuộc với nhiều người như Tam giác quỷ Bermuda nhưng đây cũng là nơi chứng kiến hàng loạt vụ mất tích bí ẩn.

Tam giác Bennington là một khu vực tương đối rộng thuộc bang Vermont, Mỹ, mà nổi bật trong đó là "thị trấn ma" Glastenbury, nơi từng là cộng đồng khai thác gỗ nhỏ tập trung trên ngọn núi cùng tên ở tây nam Vermont. Bị bỏ hoang từ cuối thế kỷ 19 sau khi cơn bùng nổ khai thác gỗ đã tàn, khu vực Glastenbury giờ đây tương đối hẻo lánh và hoang sơ.

Bắt đầu bằng chuỗi những vụ mất tích bí ẩn cách đây hơn 70 năm, thị trấn bỏ hoang này đã trở thành bối cảnh kỳ lạ của vô số vụ mất tích không rõ nguyên nhân cũng như những vụ giết người chưa được giải đáp.

Paula Welden trước khi mất tích. Ảnh: The Lineup.

Paula Welden trước khi mất tích. Ảnh: The Lineup.

Năm 1945, chuỗi các vụ mất tích bí ẩn kỳ lạ bắt đầu xuất hiện ở Tam giác Bennington. Middle Rivers, hướng dẫn viên săn bắn địa phương, 74 tuổi, đã dẫn đầu một nhóm 4 thợ săn đi thám thính xung quanh khu vực Hell Hollow trong khu rừng phía tây nam Glastenbury trước khi đột ngột biến mất.

Sau cuộc tìm kiếm ban đầu không thành công, nhiều người vẫn tin rằng với kinh nghiệm lão luyện, người thợ săn sẽ sống sót và sớm xuất hiện lại trong thị trấn. Tuy nhiên, ông vẫn “bặt vô âm tín”. Rất nhanh chóng, hơn 300 người dân địa phương và binh sĩ quân đội đã được điều động từ Pháo đài Devens của Massachusetts đến khu vực để tìm kiếm Rivers suốt 8 ngày. Song họ không phát hiện bất kỳ dấu vết nào.

Năm sau đó, thị trấn chứng kiến trường hợp mất tích bí ẩn nổi tiếng nhất trong lịch sử Vermont với cái tên Paula Welden. Welden là một sinh viên 18 tuổi từ Đại học Bennington, người đã quyết định thử sức bản thân bằng hành trình đi bộ trên tuyến Long Trail trong kỳ nghỉ lễ Tạ ơn.

Lần cuối cùng người ta nhìn thấy Welden là vào ngày 1/12/1946, cô mặc một chiếc áo màu đỏ nổi bật và đi vào đường mòn gần núi Glastenbury. Welden sau đó vắng mặt tại trường, thúc đẩy một cuộc tìm kiếm quy mô lớn với hơn 1.000 người tham gia và phần thưởng cho thông tin giúp tìm thấy cô lên đến 5.000 USD. Dù vậy, giới chức vẫn không có bất kỳ manh mối nào về số phận của Welden. Vụ án vẫn được mở cho đến ngày nay.

Đúng ba năm sau ngày Welden “bốc hơi”, Tam giác Bennington lại chứng kiến một vụ mất tích mang màu sắc siêu nhiên hơn.

Ngày 1/12/1949, người đàn ông 68 tuổi tên James E. Tedford bắt một chuyến xe buýt đến Bennington sau khi thăm họ hàng ở St. Albans, Vermont. Rất nhiều nhân chứng, kể cả tài xế, đều nói rằng Tedford vẫn ngồi trên ghế trước điểm dừng cuối cùng ở Bennington. Tuy nhiên, khi xe buýt đến nơi, họ không nhìn thấy ông đâu.

Chiếc xe buýt nơi Tedford biến mất một cách bí ẩn. Ảnh: Coolinterestingstuff.com.

Chiếc xe buýt nơi Tedford biến mất một cách bí ẩn. Ảnh: Coolinterestingstuff.com.

Các hành khách còn kinh ngạc hơn khi phát hiện ra rằng hành lý và tờ in lịch trình xe buýt vẫn mở tại nơi Tedford ngồi. Nếu lời khai của nhân chứng là đúng thì Tedford đã biến mất khỏi chỗ ngồi trong lúc chiếc xe đang chạy dọc theo Đường số 7 qua khu vực Tam giác Bennington.

Gần một năm sau, khoảng giữa tháng 10/1950. Cậu bé Paul Jepson, 8 tuổi, tiếp tục mất tích. Trong lần cuối cùng được nhìn thấy, Jepson đang vui vẻ chơi đùa cùng mẹ bên chiếc xe bán tải của gia đình. Sau khi người mẹ rời đi để cho lợn ăn, lúc quay lại, cậu bé đã biến mất.

Ngoài hàng trăm người tham gia tìm kiếm, một cảnh sát trưởng từ New Hampshire còn mang chó nghiệp vụ tới đánh hơi. Con chó có thể nhận ra mùi của cậu bé nhưng bất ngờ mất dấu tại một ngã tư gần đó.

Cha của Jepson chia sẻ với báo địa phương Albany Times Union rằng cậu bé đã “không nói gì” nhiều ngày trước vụ mất tích.

Chỉ khoảng hai tuần sau, Frieda Langer, 53 tuổi, một người đi bộ đường dài kiêm chuyên gia sinh tồn giàu kinh nghiệm, mất tích trong khu vực Somerset, gần tuyến Long Trail, giáp phía đông Glastenbury.

Sau khi đi bộ gần một km với người cháu Herbert Eisner, Langer bị ngã xuống suối và phải trở về trại để thay quần áo, nơi chồng bà đang nằm nghỉ với chiếc đầu gối bị thương. Tuy nhiên, cả chồng và cháu đều không thể gặp lại Langer.

Trực thăng từ Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Connecticut và lục quân Mỹ ở Massachusetts cùng máy bay của người dân địa phương và Ủy ban Hàng không Vermont đã giúp đỡ tìm kiếm. Khoảng 400 người tham gia truy tìm dấu vết của Langer ở các khu vực lân cận nhưng kết quả vẫn là con số 0.

6 tháng sau vụ mất tích, thi thể của Langer được tìm thấy gần Hồ chứa Somerset, nơi mà giới chức đã tiến hành tìm kiếm rất nhiều lần trước đó. Thi thể bị phân hủy quá nặng đến mức cơ quan chức năng không thể xác định nguyên nhân tử vong. Vụ án đi vào bế tắc.

Những vụ mất tích chưa có lời giải đã làm dấy lên không ít đồn đoán về sự bí ẩn của Tam giác Bennington. Nhiều người cho rằng có một “thế lực huyền bí” nào đó đã ra tay và giả thuyết này càng được củng cố bởi những vụ nhìn thấy Vật thể bay Không xác định (UFO) và sinh vật lạ Bigfoot trong khu vực.

Số khác tin rằng những vụ mất tích có thể do một kẻ giết người hàng loạt gây ra. Nhưng sự đa dạng về độ tuổi cũng như giới tính của các nạn nhân đã chống lại giả thuyết này bởi những kẻ giết người hàng loạt thường có xu hướng tập trung vào một nhóm đối tượng nhất định.

Một số người lại đoán rằng các nạn nhân đã thiệt mạng dưới móng vuốt của linh miêu hay mèo rừng. Tuy nhiên, linh miêu và mèo rừng không có xu hướng hung dữ với loài người và chúng gần như không xuất hiện trong vùng từ trước năm 1940.

Tới tận ngày nay, Tam giác Bennington vẫn là điểm đến thu hút của những người yêu thích các câu chuyện kỳ bí.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).