| Hotline: 0983.970.780

Ninh Thuận phát động trồng cây xanh

Thứ Hai 01/03/2021 , 11:19 (GMT+7)

Lãnh đạo UBND tỉnh kêu gọi người người trồng cây, nhà nhà trồng cây. Trồng cây nào chăm sóc tốt cây đó

Tại TP Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận vừa tổ chức lễ phát động Tết trồng cây theo lời căn dặn của Bác.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Biên nhấn mạnh: Việc phát triển kinh tế - xã hội phải đi đôi với bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên là yêu cầu cấp thiết để đảm bảo phát triển bền vững.

Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận phát động trồng cây. Ảnh: Cơ Nguyễn

Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận phát động trồng cây. Ảnh: Cơ Nguyễn

Việc tham gia trồng rừng, trồng thêm nhiều cây xanh là hành động thiết thực để góp phần cải thiện môi trường sinh thái, gắn với thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tạo bước đột phá trong chuyển đổi cây trồng mới.

Mặt khác, việc trồng nhiều cây xanh còn đi đôi với xây dựng nông thôn mới nâng cao, trên cơ sở quy hoạch đô thị góp phần tạo ra môi trường cảnh quan đô thị và nông thôn ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Biên kêu gọi các cơ quan, đơn vị, nhân dân huyện, thành phố của tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào trồng cây; người người trồng cây, nhà nhà trồng cây, trồng cây nào chăm sóc tốt cây đó để tăng diện tích cây xanh ở từng con đường, ngõ xóm, từng khu đô thị và các tuyến phố văn minh.

Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và đoàn viên, thanh niên tỉnh đã tham gia trồng 22 cây xanh tại khu vự Công viên biển Bình Sơn, hoạt động này cũng được các ngành, địa phương tiến hành đồng loạt.

Xem thêm
Gần 6.400 hộ dân huyện Trạm Tấu ký cam kết bảo vệ rừng

YÊN BÁI Các vụ cháy rừng ở Trạm Tấu chủ yếu do bất cẩn của người dân khi xử lý thực bì bằng lửa, vì vậy việc đốt nương làm rẫy đang được quản lý chặt chẽ.

Cứu hộ thành công cá thể gấu ngựa bị cụt chi trước

HÀ NỘI Từ đầu năm 2024 đến nay, Chi cục Kiểm lâm thành phố Hà Nội đã bàn giao 5 cá thể gấu cho Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.