| Hotline: 0983.970.780

Nổ liên tiếp tại nhà máy thép

Thứ Hai 30/08/2010 , 14:53 (GMT+7)

Sáu tiếng nổ liên tục phát ra từ nhà máy sản xuất thép của Công ty cổ phần Thương mại đầu tư Tân Hương (Hải Phòng) đã khiến những người dân xung quanh hoảng loạn.

Sáng 29/8, sáu tiếng nổ liên tục phát ra từ nhà máy sản xuất thép của Công ty cổ phần Thương mại đầu tư Tân Hương (Hải Phòng) đã khiến những người dân xung quanh hoảng loạn.

Chị Nguyễn Thị Trang ở phường Quán Toan (Hồng Bàng), nhà nằm sát tường bao Công ty Tân Hương, kể: “Tôi đang khóa cửa chuẩn bị đi làm thì giật nảy người bởi ba tiếng nổ lớn như bom. Chưa kịp định thần, lại có tiếp ba tiếng nổ”.

Chị Trang nhìn về phía nhà máy thấy một cột khói đen, ánh lửa đỏ bốc lên, kèm theo mùi khét nồng rất khó thở. Cũng như chị Trang, hàng chục hộ dân gần nhà máy hốt hoảng lao ra khỏi nhà, chạy tán loạn.

Theo một số người dân, sau vụ nổ, có mấy taxi đến đưa người đi cấp cứu. Tuy nhiên, Giám đốc công ty Tân Hương, ông Nguyễn Văn Hương, khẳng định vụ nổ không làm thiệt hại về người, chỉ có một công nhân bị sai khớp tay được đưa đi khám ở phòng khám gần công ty.

Hiện trường vụ nổ

Lý giải về nguyên nhân gây nổ, ông Lê Duy Chín, quản đốc phân xưởng của Công ty Tân Hương cho biết, sắt phế liệu bị ướt, khi cho vào lò luyện phôi thép số 4 (1500 độ C) đã tạo áp suất gây tiếng nổ, làm ngọn lửa bùng lên cao, phá vỡ vòng nước làm mát và tiếp tục gây ra những tiếng nổ.

Trong ngày 29/8, chính quyền, công an phường Quán Toan và công an quận Hồng Bàng đã kiểm tra, lập biên bản, yêu cầu Công ty thép Tân Hương tạm ngừng sản xuất để làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Trước đó, 300 hộ dân ở phường đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị tới cơ quan chức năng phản ánh việc Công ty Tân Hương sản xuất thép gây ô nhiễm môi trường.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.