| Hotline: 0983.970.780

Nổ súng ở Minneapolis: 1 người chết, 11 người bị thương

Chủ Nhật 21/06/2020 , 16:40 (GMT+7)

1 người chết và 11 người bị thương trong vụ nổ súng ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota, Hoa Kỳ.

Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Ban đầu, cảnh sát thành phố Minneapolis cho biết 10 người bị bắn với mức độ thương tích nghiêm trọng khác nhau, nhưng đã sửa đổi tổng số trong một tweet được đăng sau 3 giờ sáng.

Không ai bị giam giữ liên quan đến vụ nổ súng vào lúc 4 giờ sáng, thông cáo của cảnh sát cho biết. Điều tra sơ bộ cho thấy “các cá nhân đi bộ” bắt đầu nổ súng vào khoảng 12 giờ 30 phút sáng và sau đó bỏ trốn khỏi hiện trường.

Một tweet ban đầu từ cảnh sát thành phố Minneapolis khuyên công chúng nên tránh khu vực Uptown, một khu thương mại bao gồm vài quán bar và nhà hàng. Minnesota bắt đầu cho phép quán bar và nhà hàng mở cửa trở lại với dịch vụ hạn chế vào ngày 1/6 sau 6 tuần đóng cửa vì đại dịch Covid-19.

Các bức ảnh được đăng lên mạng xã hội cho thấy các cửa sổ tại Nhà hát Landmark Uptown và một cửa hàng khác bị bắn vỡ.

Trên một video trực tiếp được đăng lên Facebook có thể nghe thấy rõ ràng tiếng hét, cho thấy hậu quả tại hiện trường.

Rất đông người dân tụ tập, một số người cúi xuống xem xét nạn nhân nằm trên vỉa hè trước khi các nhân viên cảnh sát trên xe đạp xuất hiện.

Theo thông cáo của cảnh sát, những vệt máu trên vỉa hè có thể nhìn thấy trong video sau khi các nạn nhân được đưa đến bệnh viện địa phương - thông qua xe cứu thương và cả xe riêng.

Khu vực này cách khoảng 5 km về phía tây khu vực thương mại của Minneapolis thương mại và lân cận với vùng đang bất ổn bởi bạo loạn do các cuộc biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc sau cái chết của George Floyd, người đàn ông da đen bị cảnh sát Minneapolis “ghì chết” ngày 25/5.

Cái chết của ông Floyd gây nên làn sóng yêu cầu cải tổ Sở cảnh sát thành phố.

9 thành viên của Hội đồng thành phố Minneapolis xuất hiện cùng các nhà hoạt động vào chiều 7/6 và thề sẽ bắt đầu xây dựng lại lực lượng cảnh sát thành phố.

Trước đó, ngày 5/6, hành vi “kiềm chế cổ vô thức” của cảnh sát Minneapolis cũng đã chính thức bị cấm.

Một phiên bản cải tổ hoàn chỉnh hơn của Sở cảnh sát Minneapolis có thể sẽ ra mắt trong những tháng tới, với việc thúc đẩy cắt ngân sách hoặc bãi bỏ bộ phận cảnh sát hiện tại khi cuộc điều tra dân quyền được tiến hành.

Điều này cũng làm nảy sinh câu hỏi về cách công dân sẽ được bảo vệ khỏi tội phạm bạo lực. Ngay cả những người đề xuất thay đổi mạnh mẽ nhất cũng phải thừa nhận nó, cách đó nhiều tháng, và họ không biết chắc nó sẽ như thế nào.

Những người bị thương đều là người trưởng thành, cảnh sát cho biết. Danh tính nạn nhân sẽ được công bố bởi Văn phòng Kiểm tra Y tế của Hạt Hennepin.

(Theo AP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất