| Hotline: 0983.970.780

Nóng bỏng cuộc đua trụ hạng sớm V-League

Thứ Ba 29/09/2020 , 05:40 (GMT+7)

Những kết quả bất ngờ ở vòng 12 đã đẩy Bình Dương, HAGL, Đà Nẵng, Hà Tĩnh và SLNA vào cuộc đua giành 3 tấm vé lọt vào top 8 V-League sau giai đoạn một.

Trận thua SLNA đẩy HAGL (áo trắng) vào thế quyết đấu trụ hạng. Ảnh: VPF.

Trận thua SLNA đẩy HAGL (áo trắng) vào thế quyết đấu trụ hạng. Ảnh: VPF.

Theo quy định của V-League mùa này, 8 đội đầu bảng sẽ đá vòng tròn một lượt ở giai đoạn hai để tìm đội vô địch. Căn cứ vào bảng xếp hạng, chỉ còn 5 đội là chưa xác định xong tâm thế của mình ở giai đoạn hai. 

Trong số này, Becamex Bình Dương và HAGL là lợi thế hơn cả. Hai đội cùng có 17 điểm, và hiệu số khá tốt, đồng thời hơn hai đội xếp thứ 9 và 10 hai điểm. Chỉ cần giành tối thiểu một điểm ở vòng 13, họ sẽ bỏ nỗi lo trụ hạng trong phần còn lại của mùa giải.

Tuy nhiên, đối thủ của cả hai đều rất xương xẩu. Bình Dương tiếp Viettel tại Gò Đậu, còn HAGL đấu TPHCM của người cũ Công Phượng. Một thất bại có thể khiến Bình Dương và HAGL phải hoạch định lại toàn bộ kế hoạch mùa giải.

Tình hình của Bình Dương và HAGL dẫu sao vẫn tốt hơn SHB Đà Nẵng. Với vị trí thứ 8 - vừa đủ để không phải đá xuống hạng, đội bóng sông Hàn phải làm khách ở vòng 13 trên sân Thiên Trường. Dù Nam Định đang đứng thứ 3 từ dưới lên, họ tiềm ẩn khả năng bùng nổ để khiến Đà Nẵng gặp vấn đề, nhất là khi Đà Nẵng chỉ hơn hai đội đứng sau đúng 1 điểm.

Một điểm là con số mong manh, đủ để khiến cả Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lẫn SLNA mơ về top 8. Dù đứng dưới cùng trong nhóm 5 đội đua tranh cơ hội trụ hạng sớm, điểm mạnh của hai đội này là tinh thần. Hà Tĩnh vừa đánh bại Thanh Hóa để tiến một bước dài trên con đường trụ hạng. Một điểm nữa là thầy trò HLV Phạm Minh Đức luôn rất khó chơi trên sân nhà. Trước đội cuối bảng Quảng Nam, khả năng có 3 điểm trọn vẹn của Hà Tĩnh là rất lớn.

Cũng tiếp những đội nhóm cuối, nhưng "cửa sống" của SLNA nhỏ hơn khi phải làm khách ở Hải Phòng - một nơi luôn đi dễ khó về với họ. Đánh bại HAGL là cú hích tâm lý lớn cho Phan Văn Đức cùng đồng đội, nhưng để an toàn sau giai đoạn một họ cần thêm những cú sảy chân từ Bình Dương và chính HAGL do thua thiệt hiệu số khá nhiều.

Bình Dương, HAGL, Đà Nẵng, Hà Tĩnh và SLNA, mỗi đội một hoàn cảnh, nhưng đều quyết tâm vào top 8. Không khó để nhận ra những điểm chung giữa họ. Thực lực của nhóm 5 đội này nhỉnh hơn nhóm cuối bảng gồm Hải Phòng, Nam Định và Quảng Nam, nhưng lại cách khá xa nhóm dẫn đầu như Sài Gòn, Viettel, Hà Nội. Lực lượng của họ cũng không đủ chiều sâu, và nếu phải đá theo kiểu một mất một còn sẽ gặp rất nhiều nguy cơ bị sa sút về thành tích.

Khi Sài Gòn phải nhận trận thua đầu tiên của mùa giải, cuộc đua vô địch càng thêm gay cấn. Nhưng đó sẽ là chuyện của 7 vòng đấu nữa, khi giai đoạn hai hạ màn. Còn hiện tại, sự tập trung đổ dồn vào top 8. Có thể khoảng cách giữa hai đội chỉ là một điểm, nhưng số phận trong phần còn lại giữa họ sẽ rất khác nhau.

Nhất là khi mùa giải năm nay đã bị ảnh hưởng quá nhiều bởi dịch SARS-CoV-2.

Xem thêm
Họa sĩ Hồng Quân trong bóng bình yên vẻ đẹp đời thường

Họa sĩ Hồng Quân khai mạc triển lãm cá nhân lần thứ 5, có tên gọi ‘Bóng bình yên’, vào sáng 10/5 tại Trung tâm nghệ thuật Quang San, TP.HCM.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất