| Hotline: 0983.970.780

Nông dân 4.0 điều khiển hệ thống chăm bón cây trồng bằng điện thoại

Thứ Ba 15/10/2019 , 11:27 (GMT+7)

Bằng công nghệ hiện đại, dù không trực tiếp ở vườn, nông dân vẫn có thể quản lý được quy trình sản xuất, điều khiển máy tưới nước, bón phân cho cây.

Ông Lê Văn Ba, Giám đốc HTX dịch vụ nông nghiệp An Phú (xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) đã đầu tư 10 triệu đồng lắp đặt thiết bị kết nối IOT (Internet vạn vật) Diagri để phục vụ quy trình sản xuất 4ha cà chua, 2ha ớt. Hệ thống này giúp ông quản lý vườn một cách khoa học.

Hệ thống nông nghiệp thông minh IOT giúp nông dân giảm chi phí sản xuất, tăng cường liên kết chuỗi. Công nghệ này cũng giúp người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc nông sản bằng thao tác quét mã QR trên tem sản phẩm.

Áp dụng hệ thống sản xuất khoa học nên cây trong vườn của ông Lê Văn Ba luôn tươi tốt, cho năng suất cao. Hiện nay, ông đang thực hiện quy trình sản xuất sạch VietGAP để đảm bảo nguồn hàng cho các hệ thống siêu thị trong nước. Thời gian tới, ông Ba sẽ liên kết với các doanh nghiệp để xuất khẩu nông sản ra nước ngoài.

Xem thêm
Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị khách hàng Japfa Việt Nam

Ngày 28/3, Hội nghị khách hàng khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) được tổ chức tại Vĩnh Phúc với chủ đề 'Đồng kiến tạo giá trị'.

Đề xuất không xử phạt hành chính thuốc thú y chưa kịp công bố hợp quy

Bộ NN-PTNT đề xuất Chính phủ không xử phạt thuốc thú y đã được cấp chứng nhận lưu hành nhưng chưa thực hiện công bố hợp quy từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/5/2025.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất