| Hotline: 0983.970.780

Nông dân Ukraine thiệt mạng vì vấp phải mìn chống tăng

Thứ Bảy 16/04/2022 , 10:01 (GMT+7)

Một người nông dân Ukraine lái chiếc máy kéo đã thiệt mạng trong khi đang điều khiển phương tiện băng ngang qua một bãi mìn chống tăng của Nga gần Chernihiv.

Hình ảnh chiếc máy kéo bị phát nổ và bốc cháy khiến một nông dân Ukraine thiệt mạng. Ảnh: washingtonexaminer

Hình ảnh chiếc máy kéo bị phát nổ và bốc cháy khiến một nông dân Ukraine thiệt mạng. Ảnh: washingtonexaminer

Nguồn tin cảnh sát đại phương cho biết, sự cố đáng buồn này xảy ra đúng vào đầu vụ gieo hạt và sản xuất mới ở Ukraine. Đây được cho là trường hợp đầu tiên khi một máy kéo phát nổ vì dính mìn kể từ khi Nga mở cuộc tấn công nhắm vào Ukraine vào ngày 24 tháng 2 của Nga.

Chiếc máy kéo của Ukraine đã trở thành biểu tượng cho sự kháng chiến của quốc gia Ukraine kể từ khi chiến sự bắt đầu, và vụ việc xảy ra khi mùa gieo hạt của Ukraine tăng cao trong bối cảnh lo lắng về tình trạng thiếu lương thực trên toàn cầu. Các nhà chức trách Ukraine đang điều tra cái chết của người nông dân xấu số.

"Trước đó các nhân chứng cho biết, một người đàn ông địa phương 42 tuổi đi thu gom  rơm rạ bằng máy kéo trên đồng ruộng, nhưng khi xong việc quay trở về làng, ông này đã tình cờ lái xe máy đi qua một địa điểm [trước đây bị quân đội Nga chiếm đóng] và dính một quả mìn chống tăng", cảnh sát Chernihiv cho biết trong một bài đăng trên Facebook.

Ngay sau đó cảnh sát cũng khuyến cáo người dân địa phương phải hết sức lưu ý và cẩn trọng khi đi lại, đặc biệt là ở những khu vực bị quân đội Nga từng chiếm đóng.

“Quân đội Nga đã để lại rất nhiều chất nổ", cảnh sát Chernihiv cho biết.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hồi đầu tháng này cảnh báo rằng các quả mìn còn sót lại khi quân Nga rút lui gây ra mối đe dọa "thảm khốc" đối với dân thường.

Tháng 4 đánh dấu mùa gieo trồng vụ xuân của Ukraine bắt đầu, và với khả năng xảy ra khủng hoảng lương thực, ông Zelensky đã yêu cầu nông dân tăng cường gieo hạt càng nhiều càng tốt.

Những người nông dân Ukraine và máy kéo của họ đã giúp giữ vững tinh thần của đất nước trong những tuần sau cuộc tấn công của quân đội Nga. Các bài đăng trên mạng xã hội ghi lại cảnh những người nông dân Ukraine đã sử dụng máy kéo của họ để ngăn chặn xe tăng, xe tải và bệ phóng tên lửa của Nga trong suốt nhiều tuần lễ xảy ra giao tranh.

(Washingtonexaminer)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.