| Hotline: 0983.970.780

Nông trại rau mầm ở Đức bị nghi gây bùng phát E.coli

Thứ Ba 07/06/2011 , 09:18 (GMT+7)

Một nông trại sản xuất rau mầm ở phía bắc nước Đức vừa được nhận định có thể là nguồn lây nhiễm khuẩn E.coli.

Một nông trại sản xuất rau mầm ở phía bắc nước Đức vừa được nhận định có thể là nguồn lây nhiễm khuẩn E.coli làm 22 người thiệt mạng và hơn 2.000 người nhiễm bệnh ở nước này. 

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp bang Hạ Saxony, ông Gert Lindemann cho biết: “Chứng cứ cho thấy một vườn ươm ở Uelzen, phía bắc Hamburg là một trong những nguồn gốc phát sinh các ca nhiễm khuẩn E. Coli. Nông trại này cách Hamburg khoảng 100km về hướng nam và chuyên cung cấp nông sản cho nhà hàng, chợ trong thành phố cũng như các bang lân cận ở Đức. Nông trại sản xuất nhiều loại rau mầm từ hạt giống được nhập khẩu từ nhiều quốc gia khác nhau gồm có: đậu đỏ, cỏ linh lăng, bông cải xanh, đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu xanh…được gieo trồng trong vườn ươm và dùng để làm salads”.

Theo Ông Lindemann, rau mầm được trồng ở nhiệt độ 38oC, là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Cơ quan chức năng của Đức đang chờ kết quả kiểm tra trên sản phẩm của nông trại để có thêm bằng chứng. Hiện nông trại này đã bị đóng cửa và người dân được khuyến cáo không ăn rau mầm.

Thông báo này có thể làm các nhà chức trách Đức lúng túng vì trước đây họ đã chỉ trích các nông trại ở Tây Ban Nha là nguyên nhân phát sinh dịch bệnh. Trong khi đó, các bệnh viện ở miền bắc nước này hiện đang tràn ngập các bệnh nhân của đợt dịch bất chấp các nỗ lực làm việc của các chuyên viên y tế. Bộ trưởng Bộ Y tế Đức, Danial Bahr cho hay hiện tại chưa thể xử lý được tình hình. “Chúng tôi vẫn đang phải đối mặt với nhiều ca chuyển sang dạng hội chứng tán ure huyết hơn. Chúng tôi khuyến cáo mọi người không ăn cà chua, dưa chuột và rau diếp tươi sống ở miền bắc”.

Bên cạnh đó, nỗi lo sợ khuẩn E.coli cũng đã lan ra các quốc gia bên ngoài châu Âu.

(Theo BBC, AP)

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn dưới chân cầu Long Biên

Cảnh sát xác định nạn nhân là nam giới đã chết khoảng hơn 1 tháng, thi thể đã bị phân hủy, khô lại, không còn nguyên vẹn và hiện chưa rõ danh tính.