| Hotline: 0983.970.780

Nụ cười Tiến Linh

Thứ Năm 03/03/2022 , 09:43 (GMT+7)

Tiền đạo chủ lực của đội tuyển Việt Nam - Tiến Linh - ghi bàn giúp đội bóng chủ quản Bình Dương có 3 điểm trọn vẹn trên sân Thanh Hóa.

Tiền đạo Tiến Linh xoay sở giữa vòng vây hậu vệ Thanh Hóa. Ảnh: VPF.

Tiền đạo Tiến Linh xoay sở giữa vòng vây hậu vệ Thanh Hóa. Ảnh: VPF.

Một pha thoát xuống đầy cảm giác, cú đỡ bước một gần như hoàn hảo, tất cả giúp Tiến Linh đưa bóng vào góc sút thuận lợi, trước khi dứt điểm chìm đánh bại đàn anh Bửu Ngọc mang về 3 điểm trọn vẹn cho Bình Dương trên sân Thanh Hóa. 

Trong khoảng nửa năm, tính từ lúc V-League 2021 ngừng thi đấu tới trận gặp Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022 hồi Tết Nguyên đán, phong độ của Tiến Linh phập phù. Anh từng là nhân tố chính, giúp đội tuyển Việt Nam lần đầu vào vòng loại cuối cùng World Cup. Nhưng tại AFF Cup, cầu thủ quê Hải Dương lại "tàng hình", khiến đội quân của Park Hang-seo không thể bảo vệ được ngôi vương.

Trở lại V-League, những sức ép tiếp tục đặt ra với tiền đạo sinh năm 1997. Với sự thăng tiến của đàn em Tuấn Hải, Tiến Linh rõ ràng cần sớm lấy lại duyên ghi bàn để khẳng định vị trí trên đội tuyển, nhất là khi hai trận đấu với Oman và Nhật Bản ở vòng loại World Cup đã tới gần.

Ở trận ra quân V-League 2022, anh chơi không tốt, và là một phần nguyên nhân khiến Bình Dương bại trận trước SLNA. Đỉnh điểm, chân sút này còn có lời qua tiếng lại với trợ lý Nguyễn Đức Cảnh vào cuối trận. Đến vòng 2, sự tự tin mới trở lại. Một loạt động tác thể hiện kỹ năng săn bàn của chân sút nội hay bậc nhất hiện nay. Tiến Linh cười rất tươi sau bàn thắng, bởi nó không chỉ giúp anh vượt qua sức ép mà còn khẳng định quyết tâm đoạt danh hiệu vua phá lưới vào cuối mùa.

Việc Tiến Linh lấy lại thể lực và phong độ cao nhất cũng giúp ích cho đội tuyển Việt Nam. Bên cạnh nhiệm vụ ở vòng loại World Cup, ông Park còn một công việc khác không kém phần nặng nề ở SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà vào tháng 5/2022. Đây là giải đấu ở cấp độ U23 cuối cùng với bóng đá Việt Nam của ông thầy người Hàn Quốc.

Theo quy định, các đội dự môn bóng đá nam SEA Games 31 được quyền đăng ký 3 thành viên trên 23 tuổi, hơn một người so với SEA Games 30. Tại đại hội lần trước trên đất Philippines, ông Park đã lựa chọn hai thành viên là Trọng Hoàng và Hùng Dũng để bổ sung vào những vị trí xung yếu cho đội U23. 

Điều tương tự sẽ lặp lại, và Tiến Linh có thể nghĩ đến kỳ SEA Games thứ hai cho cá nhân anh. Thứ nhất, bóng đá nội khan hiếm tiền đạo giỏi. Ở SEA Games 30, cả hai tiền đạo của đội U23 là Tiến Linh, Đức Chinh thực tế đều đã là tuyển thủ quốc gia. Thứ hai, SEA Games 31 kết thúc trước vòng chung kết U23 châu Á khoảng một tuần. Không loại trừ khả năng bộ khung dự SEA Games sẽ được bê nguyên để dự giải đấu châu lục, mà ở đó tuyến phòng ngự mới là nơi được ưu tiên đảm bảo nhân sự.

Nhiều mục tiêu, nhưng trước mắt Tiến Linh cần duy trì thước ngắm cho 2 trận kết tiếp gặp TP.HCM vào ngày 6/3 và Hải Phòng vào 13/3. Sau loạt trận này, V-League tạm nghỉ để các đội tuyển tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup, SEA Games, và U23 châu Á.

Xem thêm
Sóc Trăng họp mặt mừng lễ Sen Dolta của đồng bào dân tộc Khmer

Tỉnh Sóc Trăng ghi nhận đóng góp tích cực của đồng bào dân tộc Khmer trong phát triển kinh tế - xã hội, đổi mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Jannik Sinner mất ngủ vì sự cố doping

Tay vợt số 1 thế giới của quần vợt nam Jannik Sinner cho biết sự vụ liên quan tới câu chuyện doping khiến mình bị mất ngủ nhiều đêm.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.