| Hotline: 0983.970.780

Nuôi chó Poodle thu tiền tỷ mỗi năm

Chủ Nhật 17/12/2023 , 15:03 (GMT+7)

An Giang Hiện nhu cầu nuôi các loại thú cưng ngày càng phát triển và trở thành trào lưu, thậm chí là đam mê của nhiều người, gia đình trên địa bàn An Giang.

Anh Hiếu sở hữu đàn chó Poodle 160 con trị giá trên 2 tỷ đồng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Anh Hiếu sở hữu đàn chó Poodle 160 con trị giá trên 2 tỷ đồng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Từ việc nuôi chó kiểng để thỏa mãn niềm đam mê thú cưng, anh Nguyễn Chí Hiếu, ở TP Long Xuyên, tỉnh An Giang đã khởi nghiệp làm giàu thành công.

Anh Nguyễn Chí Hiếu cho biết, trước đây anh từng làm nghề quản lý nhà hàng, thấy mỗi lần khách đến nhà hàng ăn uống thường mang theo thú cưng (chó, mèo) để đùa giỡn vui chơi. Tứ đó anh Hiếu nghĩ ra ý tưởng về nhà mở trại nuôi chó kiểng phục vụ cho trào lưu.

Ban đầu, anh chọn nuôi các giống chó như: Alaska, Husky…là những giống chó được ưa chuộng vào thời điểm cách đó hơn chục năm về trước. Tuy nhiên, dần dần loại chó này không còn thịnh hành nữa do nhu cầu người chơi thay đổi. 

Sau khi tìm hiểu thị trường, đặc biệt thời gian gần đây nhận thấy giới trẻ ưa thích chó Poodle. Ngoài ra, giống chó này thông minh, quấn chủ, nhỏ nhắn và biệt tài đi bằng 2 chân. Vậy nên anh quyết định dốc hết tiền túi để mua 4 con giống với giá hàng chục triệu đồng mỗi con để nhân đàn.

Giống chó nhỏ con, lanh lợi, mặt lúc nào cũng vui vẻ, đáng yêu khiến anh ngày càng yêu thích và gắn bó với chúng. Sau khi nhân giống thành công giống chó này, đã tạo động lực cho anh ngày càng tâm huyết và mở rộng quy mô trang trại nuôi chó kiểng.

Anh Hiếu cầm trên tay một con chó Poodle ticup với giá trị lên đến 50 triệu đồng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Anh Hiếu cầm trên tay một con chó Poodle ticup với giá trị lên đến 50 triệu đồng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Hiện nay, trại chó của anh Hiếu có hơn 160 con chó Poodle giống, giá trị đàn chó lên hơn 2 tỷ đồng. Trại nhân giống chó Poodle của anh Hiếu hiện có vị thế và uy tín, số lượng, chất lượng giống và quy mô lớn nhất nhì miền Tây được nhiều người tìm đến để mua giống chó Poodle về nuôi làm thú cưng trong gia đình.

Theo anh Hiếu, việc nuôi, chăm sóc chó Poodle khá đơn giản nhưng với hàng trăm con chó là một công việc khá vất vả. Thời điểm đầu, lắm lúc phải chứng kiến cả chục con chó chết cùng lúc, mất cả trăm triệu đồng.

Giống chó Poodle tại trại anh chủ yếu là size siêu nhỏ với nhiều màu lông như: màu vàng, vàng mơ, nâu đỏ, trắng, socola, nâu đỏ, đen, xám khói, xám, trắng… và màu hiếm nhất là màu bò sữa. Chó Poodle có dòng như dòng phổ thông, ticup, tini với trọng lượng từ 2 - 20kg/con, chó càng nhỏ càng có giá trị lớn.

Một con chó Poodle ticup nâu tại trại có giá 50 triệu đồng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Một con chó Poodle ticup nâu tại trại có giá 50 triệu đồng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

“Lúc trước tôi cũng nuôi dòng Poodle phổ thông, kích thước và trọng lượng lớn hơn gấp nhiều lần so với dòng ticup này, nhưng giá trị không bằng. Sau này, tôi nhân đàn và chuyển hoàn toàn sang dòng ticup bởi giá trị cao hơn”, anh Hiếu nói.

Để nhân giống thành công ra dòng ticup, đòi hỏi phải có nguồn con giống đực chất lượng, gia phả đầy đủ, phải có kích thước siêu nhỏ từ cha, mẹ, ông, bà mới có thể nhân giống ra con chó đạt chuẩn. Tiêu chuẩn để đánh giá ticup là chiều cao từ 16 - 19cm, lưng không quá dài quá 1,5cm. Riêng cân nặng có thể tùy thuộc vào người chăm có thể dao động từ 1,5 - 2,5kg.

Nói về chế độ chăm sóc, với dòng chó này anh Hiếu chia sẻ: phải thường xuyên chăm sóc, cắt tỉa lông, cho ăn thường xuyên. Giống chó này ăn nhiều từ lúc 45 ngày tuổi đến 4,5 tháng tuổi và giảm dần khi chúng trưởng thành. Vậy nên, trong khoảng thời gian này phải cho chó ăn thường xuyên để đủ năng lượng. Thức ăn cho chó chủ yếu là các loại thịt xay, hạt khô… và vitamin kèm theo để chó có sức đề kháng tốt.

Anh Hiếu còn mở thêm dịch vụ Spa để chăm sóc thú cưng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Anh Hiếu còn mở thêm dịch vụ Spa để chăm sóc thú cưng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Về vấn đề sinh sản, dòng chó này khi sinh sản không được mang bầu quá 4 con sẽ gây ảnh hưởng đến chó mẹ, chất lượng con èo ọt. Để xuất đàn, phải chăm 4,5 tháng tuổi mới có thể bán được. Chó Poodle được mọi người chuộng nuôi bởi chúng không rụng lông, có chỉ số IQ rất cao, kích thước nhỏ xinh, rất phù hợp với những nhà có diện tích nhỏ hoặc chung cư. 

Chó Poodle hiện có giá dao động từ 25 - 30 triệu đồng/con, riêng con đực sẽ cao giá hơn, thậm chí lên đến 50 triệu đồng/con. Nhờ đó đem lại thu nhập cho anh Hiếu hơn 1 tỷ đồng/năm. Ngoài ra, anh còn có thu nhập phụ thêm nhờ mở dịch vụ Spa cho chó.

Bên cạnh đó, sự hỗ trợ từ các dịch vụ chăm sóc y tế, làm đẹp, người nuôi cũng yên tâm hơn để thú cưng phát triển mạnh khỏe, an toàn cho gia đình và cộng đồng.

Theo ông Trần Tiến Hiệp, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y An Giang, hiện nay việc tiêm phòng vacxin dại cho đàn chó nuôi được 31.690 con đạt tỷ lệ 94% so với tổng đàn 33.207 con. Bên cạnh đó, Chi cục Chăn nuôi và Thú y An Giang còn mở phòng khám thú y và dịch vụ tiêm phòng cho các loại thú cưng chó và mèo tại Chi cục… đặc biệt có những con thú cưng giá trị khá cao, có con giá cả trăm triệu đồng, nên chủ luôn quan tâm, chăm sóc và sử dụng nhiều dịch vụ cho thú cưng để đảm bảo không bị bệnh.

Xem thêm
Tiếp thị, quảng bá tổ yến Việt ở thị trường Trung Quốc

Tổ yến Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc còn khiêm tốn do chưa được nhiều người biết tới, vì vậy, cần có chiến lượng tiếp thị, quảng bá tại thị trường này.

164 triệu tấn bao gói thuốc bảo vệ thực vật được thu gom trên toàn cầu

Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật hiện đang được thực hiện tại rất nhiều quốc gia ở tất cả các châu lục có người sinh sống, với những con số ấn tượng.

Mô phỏng là công cụ độc đáo để trải nghiệm thực hành ảo

Vĩnh Long Mô phỏng là một trong những công cụ độc đáo hiện nay để hỗ trợ việc giảng dạy và học tập các khái niệm khoa học phức tạp thông qua trải nghiệm thực hành ảo.