| Hotline: 0983.970.780

Ô tô chở gỗ liên tiếp gặp nạn trên QL 9

Chủ Nhật 17/02/2013 , 00:25 (GMT+7)

Rất nhiều vụ tai nạn xảy ra do lái xe chạy ẩu, xe chở nặng nên không điều khiển được khi gặp xe đi ngược chiều.

Tối 15/2, một ô tải đang chở đầy gỗ chạy theo hướng Lao Bảo - Đông Hà, khi đến Km 66 trên QL9, đoạn qua thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, đã gặp nạn, húc sập nhà dân.  

Chiếc xe ô tô tải này có BKS 74K-0569 do Nguyễn Đức Thuận(trú tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) điều khiển, khi đến đoạn đường trên thì va chạm với một chiếc xe chạy ngược chiều. Cú va chạm mạnh làm xe ô tô tải mất lái, lao vào vệ đường rồi tông vào đuôi xe ô tô 4 chỗ.

Do đang chở một số lượng gỗ lớn nên chiếc xe ô tô tải lại tiếp tục lao thẳng vào nhà ông Hoàng Hữu Din, đâm gãy một số cột nhà và tường, phá vỡ cửa rồi chui vào nhà. Rất may khi vụ tai nạn xảy ra trong nhà ông Din không có người nào.


Ô tô tải chở gỗ húc sập một phần nhà ông Din.

Riêng lái xe bị kẹt trong ca bin, đến khuya người dân mới đưa được nạn nhân ra khỏi xe và đem đi cấp cứu. Xe ô tô tải bị hư hỏng nặng.

Một số người chứng kiến vụ việc cho biết xe ô tô tải này bị xe ô tô đầu kéo chạy ngược chiều va quẹt vào nên đã gây ra tai nạn.

Trước đó, ngày 14/2, tại km 31+600 trên QL9, đoạn qua xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.


Ô tô đầu kéo containner lật chổng vó trên QL 9.

Xe đầu kéo mang BKS 43S-2013 kéo theo container đôi mang BKS 43R-0754 chạy hướng Lao Bảo - Đông Hà, khi đến địa điểm trên thì gặp khúc cua gấp nên xe bị lật chổng bánh lên trời, hai container lăn ra vệ đường, đầu xe hư hỏng nặng.  

Hiện có gần 600 ô tô chở gỗ quá tải từ Lào về đang nằm lại thị trấn cửa khẩu Lao Bảo.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm