| Hotline: 0983.970.780

Xóa bỏ lời nguyền về chi phí cao, chất lượng kém

Thứ Ba 22/11/2022 , 13:15 (GMT+7)

Lời nguyền về chi phí cao, chất lượng kém chỉ được xóa khi kinh tế hợp tác phát triển và hoạt động đúng triết lý 'mua chung, sản xuất chung một quy trình, bán chung'.

Diễn đàn 'Ổn định chất lượng và đảm bảo tiêu chuẩn nông sản của các hợp tác xã nông nghiệp' diễn ra chiều 22/11.

Diễn đàn "Ổn định chất lượng và đảm bảo tiêu chuẩn nông sản của các hợp tác xã nông nghiệp" diễn ra chiều 22/11.

Hiện nay, mức độ hiểu biết của người tiêu dùng về chất lượng nông sản và thực phẩm thậm chí còn cao và sâu hơn người sản xuất nên người tiêu dùng luôn có sự đề phòng và nghi ngờ với các sản phẩm nông sản trên thị trường, dù cho đó là những sản phẩm của hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp đạt chứng nhận VietGAP, hữu cơ được phân phối vào các kênh tiêu thụ hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

Những nghi ngờ của người tiêu dùng hoàn toàn có cơ sở, bởi thực tế hiện nay, nhiều HTX chưa xây dựng được thương hiệu cho sản phẩm và khẳng định được chất lượng nông sản trên thị trường.

Ngày 22/11, Ban tổ chức Diễn đàn Mekong Connect 2022, Báo Nông nghiệp Việt Nam, Trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp và PTNT 2, Cục Kinh tế Hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ NN-PTNT) phối hợp tổ chức Diễn đàn “Ổn định chất lượng và đảm bảo tiêu chuẩn nông sản của các hợp tác xã nông nghiệp” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Những người chủ trì diễn đàn (theo thứ tự từ trái qua phải) là ông Nguyễn Ngọc Thạch, bà Vũ Kim Hạnh và ông Nguyễn Trung Đông.

Những người chủ trì diễn đàn (theo thứ tự từ trái qua phải) là ông Nguyễn Ngọc Thạch, bà Vũ Kim Hạnh và ông Nguyễn Trung Đông.

Chủ trì diễn đàn là ông Nguyễn Ngọc Thạch - Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam; ông Nguyễn Trung Đông - Hiệu trưởng Trường Cán bộ Quản lý NN-PTNT 2 và bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao. Tham dự diễn đàn còn có lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ NN-PTNT và hàng trăm lãnh đạo hợp tác xã, doanh nghiệp nông nghiệp.

Bên cạnh tham luận của các chuyên gia, tại diễn đàn, các HTX trong và ngoài nước sẽ chia sẻ kinh nghiệm sản xuất của HTX, doanh nghiệp đảm bảo yêu cầu chất lượng, chuẩn hội nhập. Cùng với đó, diễn đàn sẽ là cầu nối giao lưu, hỏi - đáp giữa giám đốc các HTX với doanh nghiệp, chuyên gia và các cơ quan quản lý về tiêu chuẩn chất lượng nông sản.

Diễn đàn “Ổn định chất lượng và đảm bảo tiêu chuẩn nông sản của các hợp tác xã nông nghiệp” dự kiến diễn ra từ 13h30 -17h30 tại Trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp và PTNT 2, Số 45 Đinh Tiên Hoàng, Quận 1, TP Hồ Chí Minh. Diễn đàn được phát trực tiếp trên báo điện tử (nongnghiep.vn) và các nền tảng của báo như Facebook, Youtube...

Quý vị có thể tham gia Diễn đàn qua link zoom:

https://zoom.us/j/93885074675?pwd=cEVab2NiR0RqdXRHK2N2OHVkbnZXdz09

ID cuộc họp: 938 8507 4675

Mật mã: 20221122

Tất cảTổng thuật

Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thường xuyên kiểm tra việc chấp hành quy định về an toàn, vệ sinh lao động.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khởi động dự án nhà ở xã hội đầu tiên trong năm 2024 tại Đồng Nai

Đồng Nai Ngày 21/5, tại phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) diễn ra Lễ khởi động dự án xây dựng nhà ở xã hội, do Công ty CP Chương Dương Homeland tổ chức.