| Hotline: 0983.970.780

Phá bỏ mía nếu sâu đục thân hại nặng

Thứ Ba 02/12/2014 , 09:48 (GMT+7)

Sâu đục thân đã tấn công trên 9.000 ha mía sắp thu hoạch tại Tây Ninh và gần 4.000 ha mía do các DN đầu tư trồng tại Campuchia. 

Hậu quả là mía bị sâu ăn rỗng ruột, dần khô chết. Tốc độ bệnh lây lan rất nhanh, người dân trở tay không kịp và lúng túng trong phòng trừ.

Trước tình hình trên, Cục BVTV đã gửi công văn đề nghị Sở NN-PTNT Tây Ninh khảo sát và khuyến cáo người dân phá bỏ cả ruộng mía nếu sâu đục thân gây hại trên 70% nhằm tránh lây lan, phát tán dịch hại. Riêng những ruộng mía chưa bị hư hại 70% diện tích thì nhà máy tiến hành các giải pháp diệt sâu và hướng dẫn kịp thời cho nông dân cách thức xử lý.

Khi cần thiết phải chặt bỏ mía nếu thấy dấu hiệu bất thường, không vì tiếc tiền đầu tư, cứ để mía trên ruộng, sẽ là môi trường cho sâu đục thân phát triển mạnh hơn.

Xem thêm
Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Năng suất sắn tăng 30 - 50% nhờ tưới tiết kiệm

Tại Tây Ninh, áp dụng tưới tiết kiệm đã giúp cây sắn tăng năng suất từ 30 - 50% (đạt 40 - 50 tấn/ha), giảm 40% lượng nước tưới so với tưới tràn.