| Hotline: 0983.970.780

Phân bón Cà Mau dành 1 tỷ đồng hỗ trợ nông dân vùng hạn mặn

Thứ Năm 11/04/2024 , 10:10 (GMT+7)

Gói hỗ trợ thể hiện tinh thần tiên phong vì cộng đồng của Phân bón Cà Mau và hưởng ứng Lễ phát động Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường 2024.

Ông Phan Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cà Mau (trái), đại diện tỉnh tiếp nhận hỗ trợ từ ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Nhà máy Đạm Cà Mau. Ảnh: PVCFC.

Ông Phan Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cà Mau (trái), đại diện tỉnh tiếp nhận hỗ trợ từ ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Nhà máy Đạm Cà Mau. Ảnh: PVCFC.

Cứ mỗi mùa nắng hạn về, Tây Nam Bộ nói chung và tỉnh Cà Mau nói riêng lại đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch và xâm nhập mặn kéo dài.

Đồng cảm với người dân quê hương, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) nhanh chóng ủng hộ 1 tỷ đồng thiết thực hỗ trợ bà con Cà Mau vượt qua khó khăn, sớm ổn định đời sống và canh tác.

Gói hỗ trợ thể hiện tinh thần tiên phong vì cộng đồng của Phân bón Cà Mau, hưởng ứng lời kêu gọi của Lễ phát động Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2024.

Đây cũng là hành động kích hoạt gói cứu trợ cho người dân chịu ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn tỉnh Cà Mau, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp các Bộ/ngành liên quan tổ chức.

Tại Lễ phát động Tuần lễ quốc gia nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2024, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Nhà máy Đạm Cà Mau và ông Phan Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau tham dự, trao và nhận quà tặng tượng trưng nhằm hỗ trợ bà con nông dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định đời sống, canh tác.

Phân bón Cà Mau tiếp tục hỗ trợ vật tư, kỹ thuật, sức lực giúp bà con yên tâm canh tác. Ảnh: PVCFC.

Phân bón Cà Mau tiếp tục hỗ trợ vật tư, kỹ thuật, sức lực giúp bà con yên tâm canh tác. Ảnh: PVCFC.

Biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp, gây ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống, sản xuất và sinh hoạt của nhiều bà con, đặc biệt ở các vùng xâm nhập mặn nhiều như Cà Mau. Là doanh nghiệp phân bón có trụ sở và nhà máy hoạt động trên địa bàn, Phân bón Cà Mau luôn quan tâm và tích cực có nhiều biện pháp giúp đỡ bà con mộ cách tốt nhất. 1 tỷ đồng mà Phân bón Cà Mau đóng góp sẽ được triển khai chương trình phù hợp đến tận từng bà con bị ảnh hưởng vì nắng nóng kéo dài. 

Dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, sự chung tay của các tổ chức quốc tế UNICEF, FAO, tổ chức phi chính phủ… Phân bón Cà Mau tin rằng bà con nông dân vùng cực Nam và những vùng khác sẽ được trợ giúp kịp thời, cũng như biết nâng cao nhận thức hơn về việc sử dụng nước tiết kiệm, đúng cách.

Chuyên gia cảnh báo mùa hè này sẽ diễn ra nắng nóng đỉnh điểm, có phần khắc nghiệt hơn mọi năm. Là doanh nghiệp gắn với nông nghiệp, thân thuộc ở địa phương, Phân bón Cà Mau luôn thấu hiểu nỗi vất vả của bà con nông dân nghèo và tình trạng thiếu nước sinh hoạt, sản xuất.

Hết lòng vì bà con trong đợt nắng nóng này và các chương trình đồng hành mùa hạn mặn trước đây, Phân bón Cà Mau sẽ tiếp tục sát cánh hỗ trợ về vật tư, kỹ thuật, sức lực… để giúp bà con tái canh tác bình thường khi điều kiện thời tiết tốt hơn.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm