| Hotline: 0983.970.780

Phần mềm thực đơn cho mẹ và bé: Công cụ tiện ích chuyên gia khuyên dùng

Thứ Sáu 30/12/2022 , 15:50 (GMT+7)

Phần mềm hiện được đăng tải hoàn toàn miễn phí cho người dùng toàn quốc tại website: www.dinhduongmevabe.com.vn.

Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” thuộc Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em được các chuyên gia khuyên dùng.

Từ tháng 12/2020, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp cùng với Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Bộ Y tế triển khai Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em trên toàn quốc thông qua Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”. Phần mềm hiện được đăng tải hoàn toàn miễn phí cho người dùng toàn quốc tại website: www.dinhduongmevabe.com.vn.

Công cụ chăm sóc dinh dưỡng hữu ích cho mẹ và bé

Phần mềm được tích hợp các công cụ hỗ trợ chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho mẹ và bé: Thực đơn cân bằng dinh dưỡng; Theo dõi sức khỏe tại nhà; Theo dõi dinh dưỡng và vận động.

Một thực đơn bữa trưa cho bà mẹ mang thai ba tháng giữa do Phần mềm đề xuất.

Một thực đơn bữa trưa cho bà mẹ mang thai ba tháng giữa do Phần mềm đề xuất.

Công cụ "Thực đơn cân bằng dinh dưỡng" mang đến hơn 2.500 món ăn do Công ty Ajinomoto Việt Nam nghiên cứu và phát triển, dành cho bà mẹ mang thai, cho con bú và trẻ em dưới 5 tuổi. Các thực đơn đều được nghiên cứu và thiết kế phù hợp với khẩu vị 3 miền Bắc, Trung, Nam và tiêu chuẩn dinh dưỡng của người dùng trong từng giai đoạn mang thai, cho con bú hoặc trẻ dưới 5 tuổi. Với mỗi thực đơn, Phần mềm sẽ cung cấp chi tiết nguyên liệu, giá đi chợ tham khảo, công thức nấu ăn, thông tin dinh dưỡng của bữa ăn vô cùng tiện lợi.

Công cụ “Theo dõi sức khỏe tại nhà” giúp mẹ tự kiểm tra, theo dõi tình trạng sức khỏe của mẹ và bé một cách thuận tiện. Đối với mẹ bầu, công cụ sẽ phân tích chỉ số BMI trước mang thai, biểu đồ tăng cân trong suốt thai kỳ để đưa ra lời khuyên về mức tăng cân hợp lý. Đối với trẻ dưới 60 tháng tuổi, công cụ dựa vào biểu đồ Z-score về cân nặng và chiều cao theo tuổi để đưa ra nhận xét, giúp mẹ kịp thời điều chỉnh chế độ dinh dưỡng.

Biểu đồ theo dõi cân nặng trong thai kì của mẹ.

Biểu đồ theo dõi cân nặng trong thai kì của mẹ.

Công cụ “Theo dõi dinh dưỡng và vận động” sẽ giúp mẹ xác định mức độ phù hợp của chế độ dinh dưỡng hiện tại của mẹ và bé so với khuyến nghị, từ đó đưa ra nhận xét để mẹ điều chỉnh kịp thời.

Ngoài ra, chuyên mục Sổ tay của mẹ” với kho thông tin đồ sộ, chia sẻ nhiều kiến thức, kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cùng nhiều thông tin thú vị về ẩm thực, nuôi con khoa học... được biên soạn bởi các chuyên gia cũng là một tính năng được các bà mẹ đánh giá cao.

Nhiều chuyên gia đề xuất cho mẹ và bé

Với nhiều tính năng hữu ích hỗ trợ dinh dưỡng, sức khỏe cho mẹ và bé, Phần mềm được nhiều chuyên gia đề xuất sử dụng hàng ngày trong xây dựng thực đơn, theo dõi sức khỏe cho bà mẹ mang thai, cho con bú và trẻ em dưới 60 tháng tuổi.

Các công cụ chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng của Phần mềm được chuyên gia đề xuất cho mẹ và bé.

Các công cụ chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng của Phần mềm được chuyên gia đề xuất cho mẹ và bé.

Theo TS. BS. Đào Thị Yến Phi - Nguyên Trưởng bộ môn Dinh dưỡng và An toàn Thực phẩm - Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, để nuôi con khỏe mạnh, mẹ cần áp dụng chế độ ăn phù hợp, cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho từng giai đoạn, kết hợp với vận động hợp lí và lối sống lành mạnh. Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em là nơi cung cấp những kiến thức và công cụ thông minh hỗ trợ mẹ bầu chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe của mình và bé từ khi mang thai, đến khi cho con bú và nuôi con nhỏ đến 5 tuổi.

Đánh giá về Phần mềm, TS. Dương Lan Dung - Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết: “Phụ nữ mang thai luôn cần có sự chăm sóc chu đáo về dinh dưỡng, sức khỏe thể chất và tinh thần, theo dõi quá trình tăng cân trong suốt thai kì để đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh. Tuy nhiên, thực tế, nhiều bà mẹ vẫn còn lúng túng, chưa biết cách chăm sóc bản thân và em bé sao cho đúng và cũng chưa biết tham khảo thông tin chính thống từ nguồn nào. Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em được triển khai bởi Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế và Công ty Ajinomoto Việt Nam, dưới sự tư vấn về chuyên môn dinh dưỡng của Viện Dinh Dưỡng Quốc gia chính là nguồn thông tin chính thống mà các bà mẹ cần".

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.