| Hotline: 0983.970.780

Phản ứng của Trump và Biden trước kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Chủ Nhật 08/11/2020 , 07:09 (GMT+7)

Tổng thống Hoa Kỳ Biden kêu gọi nước Mỹ 'đoàn kết và hàn gắn', trong khi đó, Trump từ chối chấp nhận chiến thắng của Biden.

CNN tuyên bố ông Biden và bà Harris đã đắc cử Tổng thống và Phó Tổng thống Hoa Kỳ. Ảnh: CNN.

CNN tuyên bố ông Biden và bà Harris đã đắc cử Tổng thống và Phó Tổng thống Hoa Kỳ. Ảnh: CNN.

Tuyên bố hôm 7/11 của Biden khác biệt đáng kể so với phản ứng của Trump đối với cuộc bầu cử.

Trump đã không thừa nhận kết quả bầu cử, và thay vào đó từ chối chấp nhận chiến thắng của Biden. Trump tuyên bố sẽ tiếp tục chống lại kết quả bầu cử tại tòa án. “Thực tế đơn giản là cuộc bầu cử này còn lâu mới kết thúc”, Trump nói.

Người mới được các hãng truyền thông lớn tuyên bố thắng cử Joe Biden đã kêu gọi sự thống nhất trong một tuyên bố phản ứng chiến thắng bầu cử của ông vào hôm 7/11.

“Khi chiến dịch kết thúc, đã đến lúc trút bỏ sự tức giận và những lời lẽ gay gắt đằng sau chúng ta và xích lại gần nhau như một quốc gia”, ông nói. "Đã đến lúc nước Mỹ cần đoàn kết và hàn gắn".

Biden cũng nhấn mạnh rằng số lượng kỷ lục người Mỹ - hơn 145 triệu phiếu đã được kiểm đếm cho đến nay - đã bỏ phiếu trong cuộc bầu cử này bất chấp nhiều thách thức mà người dân hiện đang đối mặt do đại dịch Covid-19

“Tôi rất vinh dự trước sự tin tưởng mà người dân Mỹ đã đặt vào tôi và Phó Tổng thống đắc cử Harris”, Biden viết.

Harris, trong một cuộc gọi với Biden, ăn mừng chiến thắng hôm 7/11, nói rằng, "Chúng ta đã làm được, Joe - ngài sẽ trở thành Tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ!"

Ngày 7/11, nhiều hãng thông tấn bao gồm Associated Press, CNN, NBC News, ABC và Fox, đều tuyên bố Biden thắng trong cuộc bầu cử.

Cho đến nay, Biden đã giành được nhiều phiếu bầu nhất so với bất kỳ ứng cử viên tổng thống nào từ trước đến nay:  hơn 75 triệu phiếu bầu vào thời điểm này, phá vỡ kỷ lục do cựu Tổng thống Barack Obama thiết lập trước đó khi ông tích lũy được 69,5 triệu phiếu bầu vào năm 2008.

Tháng Giêng sắp tới, Biden và Harris sẽ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống và Phó Tổng thống Hoa Kỳ. Cả hai sẽ chịu trách nhiệm giải quyết những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong số nhiều vấn đề khác.

(Theo Vox)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.

Bình luận mới nhất