| Hotline: 0983.970.780

Phạt 15 triệu đồng, buộc tháo dỡ 3 tầng nhà xây trái phép ở 8 Lý Nam Đế

Thứ Tư 28/10/2015 , 18:32 (GMT+7)

Căn nhà đứng tên ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đã xây dựng lên tới tới 10 tầng trong khi theo quy định chỉ được phép xây dựng 7 tầng.

Như NNVN đã phản ánh, tòa nhà A3, Khu tập thể số 8 Lý Nam Đế (phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) đứng tên ông Nguyễn Hoàng Linh, PGĐ Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng lên tới tới 10 tầng trong khi theo quy định chỉ được phép xây dựng 7 tầng.

Mới đây, UBND quận Hoàn Kiếm đã ra Quyết định xử phạt hành vi vi phạm này.

Theo Quyết định số 2018/QĐ-XPVPHC do ông Nguyễn Quốc Hoa, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm ký thì hành vi vi phạm của gia đình ông Nguyễn Hoàng Linh là xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng số 222/GPXD ngày 17/10/2014 do UBND quận Hoàn Kiếm cấp, được qui định tại Điểm b khoản 5 Điều 13 Nghị định số 121/2013/n Đ-CP của Chính phủ.

Căn cứ vào kết quả xác minh và tài liệu có trong hồ sơ cùng với các qui định hiện hành, UBND quận Hoàn Kiếm quyết định phạt tiền 15 triệu đồng nộp Kho bạc Nhà nước Hoàn Kiếm đối với hành vi vi phạm của gia đình ông Nguyễn Hoàng Linh. UBND quận yêu cầu gia đình ông Linh dỡ bỏ phần công trình xây dựng trái phép.

Cụ thể, phải phá dỡ 3 tầng 8, 9, 10, diện tích mỗi tầng 140m2, phá dỡ tum thang với diện tích 21,4m2… Thời hạn khắc phục hậu quả trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định.

Quyết định giao cho bà Nguyễn Thị Kim Loan (vợ ông Linh) và ông Nguyễn Hoàng Linh nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành. Giao Chủ tịch UBND phường Hàng Mã tống đạt, giám sát, kiểm tra và đôn đốc việc thực hiện Quyết định này.

Theo thông tin của NNVN, liên quan đến vấn đề sai phạm của tòa nhà A3, Khu tập thể số 8 Lý Nam Đế, trước đó, phường Hàng Mã cũng như Đội Thanh tra xây dựng Hoàn Kiếm đã nhiều lần lập biên bản vi phạm và yêu cầu gia đình ông Nguyễn Hoàng Linh tháo dỡ công trình vi phạm. Từ ngày 10/3/2015 đến nay, các cơ quan chức năng đã lập ít nhất 12 biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm. Tuy nhiên hành vi vi phạm vẫn tiếp tục kéo dài.

Chiều 28/10, tiếp xúc với PV NNVN, một cán bộ của Phòng Quản lý Đô thị quận Hoàn Kiếm cho biết, nếu quá 10 ngày kể từ thời điểm nhận được quyết định này, nếu gia đình không tháo dỡ vi phạm thì cơ quan chức năng sẽ tổ chức cưỡng chế.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...