| Hotline: 0983.970.780

Phát động giải báo chí 'Vì một Hải Phòng phát triển' lần thứ 6

Thứ Sáu 15/03/2024 , 18:19 (GMT+7)

Sáng 15/3, giái báo chí 'Vì một Hải Phòng phát triển' lần thứ 6 đã được phát động với sự tham dự của đông đảo đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

Phạm Văn Tuấn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cùng lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, lãnh đạo Báo Hải Phòng ấn nút phát động giải. Ảnh: Đinh Mười.

Phạm Văn Tuấn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cùng lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, lãnh đạo Báo Hải Phòng ấn nút phát động giải. Ảnh: Đinh Mười.

Theo Ban Tổ chức, giải báo chí "Vì một Hải Phòng phát triển" lần thứ 6 có chủ đề "Hải Phòng - Khát vọng phát triển". Mọi công dân Việt Nam có tác phẩm báo chí được đăng, phát trên các phương tiện truyền thông do cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động báo chí và các tác giả không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí cũng như các luật khác hiện hành có thể tham dự.

Các tác phẩm báo chí tham dự giải là những tác phẩm được đăng, phát tính từ ngày từ ngày 1/1/2024 đến ngày 30/9/2024, có tính phát hiện, sáng tạo về nội dung, hình ảnh, góp phần lan tỏa hình ảnh của thành phố Hải Phòng.

Dự kiến, vòng sơ khảo tiến hành từ ngày 5/10/2024 đến ngày 10/10/2024, vòng chung khảo tiến hành từ ngày 10/10/2024 đến ngày 15/10/2024. Hội nghị tổng kết, công bố và trao giải dự kiến trong tháng 11/2024.

Cơ cấu sẽ có 19 giải, trong đó, có 2 giải A, 3 giải B, 4 giải C và 10 giải Khuyến khích. Ngoài giấy chứng nhận, các tác giả, tác phẩm đoạt giải A sẽ nhận được 20 triệu đồng đồng, giải B sẽ nhận được 10 triệu đồng, giải C sẽ nhận được 5 triệu đồng và giải khuyến khích là 2 triệu đồng.

Ông Phạm Văn Tuấn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cho biết, đây là sự kiện thường niên, nhằm tôn vinh các tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc viết về thành phố Hải Phòng. Những năm qua, giải luôn nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo thành phố, các Sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị và sự tham gia tích cực của các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, số lượng tác phẩm tham gia ngày càng nhiều, chất lượng được nâng cao.

Đông đảo các cơ quan báo chí dự Hội nghị phát động giải báo chí 'Vì một Hải Phòng phát triển' lần thứ 6. Ảnh: Đinh Mười.

Đông đảo các cơ quan báo chí dự Hội nghị phát động giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ 6. Ảnh: Đinh Mười.

Năm 2024 là thời điểm quan trọng để thành phố Hải Phòng thực hiện, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thành phố 5 năm (2021 - 2025) và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16 (nhiệm kỳ 2020 - 2025).

Do đó, chủ đề giải báo "Vì một Hải Phòng phát triển" lần thứ 6 sẽ hướng đến tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết phát triển thành phố Hải Phòng trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI. Nội dung các bài viết thể hiện sự thay đổi mạnh mẽ về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, con người, chuyển đổi số, cải cách hành chính và đô thị thông minh.

Mặt khác, sẽ phản ánh sinh động mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, đưa ra các giải pháp tháo gỡ những điểm nghẽn, nút thắt trong phát triển, giải quyết các tồn tại trong đời sống xã hội để tạo sự đồng thuận của người dân và doanh nghiệp trong việc thực thi chính sách, pháp luật.

Đồng thời, sẽ thực hiện chức năng giám sát, phản biện xã hội đối với hoạt động của các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn thành phố cũng như hoạt động của hệ thống chính trị thành phố, động viên các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua lao động sản xuất, công tác và học tập, hoàn thành thắng lợi các chương trình kinh tế - xã hội đã đề ra.

“Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng thành phố, phản ánh đầy đủ, toàn diện các sự kiện thời sự, chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố, có những tác phẩm báo chí chất lượng, đạt hiệu quả xã hội cao, góp phần xây dựng và phát triển chung của thành phố Cảng”, ông Tuấn chia sẻ.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất