| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện 9 hài cốt liệt sĩ khi làm đường ống nước

Chủ Nhật 18/09/2016 , 10:25 (GMT+7)

Qua những thông tin từ di vật để lại, đã đủ khẳng định đây là các liệt sĩ đã hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, nhưng chưa rõ thông tin về tên tuổi, quê quán, đơn vị chiến đấu của họ.

23-58-04_nh-doi-k52-dng-tim-kiem-dong-doi
Đội K52 đang tìm kiếm đồng đội

 

Ngày 17/9/2016, Đại tá Nguyễn Hồng Xuân-Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai cho biết, trong quá trình làm đường ống dẫn nước tại khu phố 6, thị trấn Chư Ty (huyện Đức Cơ, Gia Lai), đơn vị thi công đã phát hiện một mộ chôn liệt sĩ tập thể cùng với nhiều di vật.

Trước đó, vào ngày 12/9/2016, đơn vị thi công đường ống dẫn nước báo lên cơ quan chức năng về việc phát hiện một số hài cốt và di vật của bộ đội. Đội quy tập hài cốt liệt sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai (K52) đã tiến hành cất bốc và mở rộng tìm kiếm xung quanh thì thấy 9 bộ hài cốt liệt sĩ cùng nhiều di vật như: khăn dù, dép cao su, đạn, bi-đông, dây nịt…

Theo ông Xuân, vị trí tìm thấy mộ trên là điểm ngã ba đường mòn Hồ Chí Minh nối với tuyến Quốc lộ 19 qua Vương quốc Campuchia. Qua những thông tin từ di vật để lại, đã đủ khẳng định đây là các liệt sĩ đã hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, nhưng chưa rõ thông tin về tên tuổi, quê quán, đơn vị chiến đấu của họ.

Hiện đội K52 vẫn đang tiếp tục mở rộng tìm kiếm, cơ quan chức năng tiến hành cất bốc, quy tập các hài cốt liệt sĩ để tổ chức lễ chức truy điệu tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đức Cơ.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm