| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện công trình tiền tỷ kém chất lượng, 3 nhà báo bị đe doạ

Thứ Năm 02/07/2009 , 09:28 (GMT+7)

Ba phóng viên của 3 tờ báo: Tiền Phong, Pháp luật Việt Nam và Đất Việt đang tác nghiệp tại hiện trường đã bị đơn vị thi công đe doạ…

Kè đang bị hư hỏng nghiêm trọng
Tại xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền (tỉnh TT-Huế), một công trình kè hơn 1 tỷ đồng chưa đưa vào nghiệm thu đã bộc lộ chất lượng kém. Ba phóng viên của 3 tờ báo: Tiền Phong, Pháp luật Việt Nam và Đất Việt đang tác nghiệp tại hiện trường đã bị đơn vị thi công đe doạ…

Được biết, nhằm chỉnh trang đô thị, tạo cảnh quan sạch đẹp, xây dựng xã điểm thành trung tâm thị tứ của huyện, huyện Quảng Điền dùng nguồn ngân sách kè hoá lại hệ thống kênh mương bờ sông Tây Thành dài hơn 600m được khởi công từ tháng 3/2009 và dự kiến hoàn thành vào tháng 7/2009 với tổng mức đầu tư 1,15 tỷ đồng, do DN xây dựng Hoàng Linh thi công.

Sắp đến ngày hoàn thành mà công trình có nhiều vết rạn nứt kéo dài dọc thân kè, tại nhiều mảng chân kè, vôi vữa xây xong chỉ cần dùng tay bóp nhẹ đã vỡ vụn. Nghiêm trọng hơn, một mảng lớn chân kè đã bị vỡ vụn, rơi xuống dòng sông Quảng Thành. Sau khi nhận được phản ánh của người dân, phóng viên Nguyễn Phương ở báo Đất Việt cùng 2 phóng viên khác của 2 báo: Tiền Phong Pháp luật Việt Nam có mặt tại hiện trường để thu thập thông tin, ghi hình. Tại đây, một số thanh niên tự xưng là công nhân của DN xây dựng Hoàng Linh đã đến cấm các phóng viên ghi hình tại hiện trường và đòi tịch thu máy ảnh. Các PV đành rời hiện trường đi về UBND xã Quảng Thành.

Tại trụ sở UBND xã Quảng Thành, trong khi các PV đang làm việc với ông Quách Nhơn, Chủ tịch UBND xã Quảng Thành, trao đổi về chất lượng công trình kè Tây Thành thì bất ngờ có một thanh niên chạy xồng xộc vào la lối: “Ai vừa gọi vào số máy 0905856565? Các anh đưa máy ảnh ra đây?”. Rồi nhìn thẳng về phía cánh phóng viên nói tiếp: “Công trình đang thi công, vào ra cần phải được cấp phép, các anh đến đó quay phim chụp ảnh, quân tui đến đập đánh ráng chịu”. Sau đó, anh thanh niên này còn dành rất nhiều lời tục tĩu, đe doạ đánh đập các phóng viên. Thấy tình hình căng thẳng, ông Quách Nhơn vội can: “Mi đập nhà báo khác chi đập tau!”.

Nguyễn Phương, PV báo Đất Việt bức xúc, hỏi ra mới biết thanh niên đó tên là Nguyễn Thế Học, hiện đang là GĐ doanh nghiệp xây dựng Hoàng Linh và là con rể của ông Cao Xuân Phụ, Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.