| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện quả bom nặng 120kg khi đào đất xây dựng trang trại

Thứ Hai 19/07/2021 , 15:03 (GMT+7)

Khi đang đào đất xây dựng trang trại thì người dân ở Lâm Đồng phát hiện quả bom dài 1,5m, nặng khoảng 120kg nên báo cơ quan chức năng xử lý.

Sáng ngày 19/7 một hộ dân ở thôn Hiệp Hòa (xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) đang tổ chức đào móng xây dựng trang trại thì phát hiện khối kim loại hình trụ nằm cách mặt đất khoảng 1m.

Lúc này, nghi ngờ vật thể là bom nên chủ công trình đã tạm ngưng thi công và báo với cơ quan chức năng.

Người dân phát hiện bom khi đào đất xây dựng trang trại và lực lượng chức năng đã xử lý an toàn. Ảnh: N.N. 

Người dân phát hiện bom khi đào đất xây dựng trang trại và lực lượng chức năng đã xử lý an toàn. Ảnh: N.N. 

Ngay sau khi nhận tin báo từ người dân, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng đã cử cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường ghi nhận, xử lý vụ việc nhằm đảo bảo an toàn tuyệt đối cho người dân.

Tại hiện trường, lực lượng công binh đã khơi đất và xác định vật thể hình trụ là quả bom nặng khoảng 120kg, dài 1,5 và có đường kính 36cm.

Địa điểm phát hiện bom là nơi xa dân cư và đảm bảo được các yếu tố an toàn nên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng đã quyết định sử dụng các biện pháp nghiệp vụ xử lý bom tại chỗ.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...