| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện số lượng lớn vật tư, thiết bị y tế có dấu hiệu làm giả

Thứ Tư 08/04/2020 , 19:10 (GMT+7)

Tại kho hàng của Công ty Đức Minh, cơ quan chức năng phát hiện nhiều vật tư y tế như găng tay, bộ test nhanh phát hiện cúm và sinh phẩm dùng để test nhanh.

Rất nhiều bộ trang phục y tế phục vụ phòng mổ được phát hiện tại Công ty Cổ phần Vật tư Y tế Đức Minh có dấu hiệu làm giả tem nhãn của Công ty Cổ phần Dược và Thiết bị Y tế Phúc Hà. Ảnh: A.T.

Rất nhiều bộ trang phục y tế phục vụ phòng mổ được phát hiện tại Công ty Cổ phần Vật tư Y tế Đức Minh có dấu hiệu làm giả tem nhãn của Công ty Cổ phần Dược và Thiết bị Y tế Phúc Hà. Ảnh: A.T.

Tổ công tác 304 (Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương) chỉ đạo Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an thành phố Hà Nội vừa tạm giữ số lượng lớn thiết bị, vật tư y tế có dấu hiệu hàng giả.

Cụ thể, sáng 8/4, Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an thành phố Hà Nội tổ chức kiểm tra tại số nhà 5, ngõ 178, phố Tây Sơn (Hà Nội) phát hiện cơ sở này đang đóng gói nhiều mặt hàng liên quan đến thiết bị y tế.

Toàn bộ ngôi nhà 5 tầng được dùng làm cửa hàng và nhà kho chứa thiết bị y tế gồm: khẩu trang, quần áo phòng mổ, dung dịch sát khuẩn, hóa chất cùng nhiều thiết bị y tế chưa rõ chủng loại. Đặc biệt, tại cơ sở này còn có một số máy móc và các loại vỏ hộp, bao bì để phục vụ việc đóng gói sản phẩm.

Đại diện Tổ công tác 304 (Tổng cục Quản lý thị trường) cho biết, theo nguồn tin của nhân dân cung cấp, chúng tôi đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an thành phố Hà Nội chặn đứng hành vi có dấu hiệu gian lận thương mại, đặc biệt là những mặt hàng liên quan đến thiết bị y tế trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát như hiện nay.

Tùy tính chất vụ việc, sau khi các cơ quan chức năng đã có những kết luận cụ thể, chúng tôi sẽ kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cơ quan chức năng bước đầu xác định, Công ty Vật tư Y tế Đức Minh đã đặt hàng sản xuất quần áo bảo hộ trôi nổi trên thị trường, rồi in tem nhãn Phúc Hà để dán nhãn, đóng gói cho hàng loạt bộ quần áo bảo hộ này. Xác định đây là hàng giả, nên cơ quan chức năng đã thu giữ toàn bộ số quần áo bảo hộ y tế này.

Lực lượng chức năng thu giữ nhiều vật tư y tế có dấu hiệu làm giả tại nhà số 5, ngõ 178, Tây Sơn, Hà Nội. Ảnh: A.T.

Lực lượng chức năng thu giữ nhiều vật tư y tế có dấu hiệu làm giả tại nhà số 5, ngõ 178, Tây Sơn, Hà Nội. Ảnh: A.T.

Trước đó, Công ty Phúc Hà nhận được nhiều phản ánh của các y bác sĩ trong tuyến đầu chống dịch, với nghi vấn những bộ quần áo bảo hộ y tế này là hàng giả.

Ngoài ra tại kho hàng của Công ty Đức Minh, cơ quan chức năng còn phát hiện vô số vật tư y tế khác gồm: găng tay y tế, bộ test nhanh phát hiện cúm và sinh phẩm dùng để test nhanh, chứa trong nhà vệ sinh của doanh nghiệp, nơi lưu trữ không đủ điều kiện theo quy định của ngành y tế.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ. Cơ quan công an tiếp tục truy xét mở rộng làm rõ nơi sản xuất, địa chỉ tiêu thụ của số vật tư y tế có dấu hiệu vi phạm kể trên.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm