| Hotline: 0983.970.780

Phạt tiền doanh nghiệp cung cấp suất ăn khiến 154 công nhân ngộ độc

Thứ Hai 14/10/2024 , 14:54 (GMT+7)

Vụ 154 công nhân ngộ độc, Công ty Hoàng Thủy bị phạt 180 triệu đồng và đình chỉ cung cấp thực phẩm cho Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam 4 tháng

Thăm hỏi nạn nhân trong vụ ngộ độc ở Thanh Thủy. Ảnh: BK.

Thăm hỏi nạn nhân trong vụ ngộ độc ở Thanh Thủy. Ảnh: BK.

UBND tỉnh Phú Thọ vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm đối với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Thủy.

Theo đó, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Thủy, địa chỉ tại Khu công nghiệp Thuỵ Vân, thành phố Việt Trì là đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp cho Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam (Cụm công nghiệp Hoàng Xá, huyện Thanh Thuỷ) vào ngày 28/8/2024 khiến 154 công nhân của công ty này bị ngộ độc thực phẩm.

Quyết định xử phạt của UBND tỉnh Phú Thọ nêu rõ, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Thủy đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Chế biến, cung cấp, bán thực phẩm gây ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe của từ 5 người trở lên mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Căn cứ theo các quy định của pháp luật, UBND tỉnh Phú Thọ quyết định xử phạt Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Thủy số tiền là 180 triệu đồng. Đồng thời, đình chỉ hoạt động chế biến, cung cấp thực phẩm của công ty này cho Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam trong thời gian 4 tháng kể từ ngày ban hành quyết định có hiệu lực.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt này Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Thủy phải nộp tiền phạt tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Phú Thọ. Nếu quá thời hạn mà Công ty Hoàng Thủy không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Trước đó như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã thông tin: Sau bữa trưa ngày 28/8, hơn 150 công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc tại Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam. Trong đó có 6 ca có triệu chứng sốc phản vệ độ II, như đau bụng, nôn, nổi mề đay toàn thân, khó thở nhẹ; 146 ca có triệu chứng đau bụng nhẹ, buồn nôn...

Đơn vị cung cấp thức ăn là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Thủy. Sau khi xảy ra vụ việc, các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia để tìm nguyên nhân.

Đáng chú ý, khi đoàn đến điều tra, tại Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam không lưu mẫu thức ăn tại công ty này; các thức ăn thừa và dụng cụ ăn uống tại nhà ăn của Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Thủy đã thu dọn sạch sẽ ngay sau khi bữa ăn kết thúc. Vì vậy đoàn điều tra đã lấy 4 mẫu bệnh phẩm là chất nôn của bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy.

Tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Thủy, cán bộ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Công an huyện Thanh Thủy đã kiểm tra việc lưu mẫu thức ăn và lấy 5 mẫu thức ăn lưu. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Phú Thọ cho biết, nguyên nhân vụ ngộ độc là do chất histamin với hàm lượng cao (3806 mg/kg) có trong món cá thu ù kho.

Xem thêm
Phát hiện ngư dân tàng trữ thuốc nổ để đánh bắt cá

Kiên Giang Kiểm tra tàu cá không số đang neo đậu tại vùng biển Phú Quốc, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 11kg thuốc nổ được ngư dân tàng trữ để đánh bắt cá trái phép.

Chuẩn bị xét xử nhiều cựu lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Ninh

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh cùng 11 bị cáo trong vụ án liên quan Công ty AIC sẽ hầu tòa từ 29 - 31/10.