| Hotline: 0983.970.780

Phát triển giống cúc cấy mô

Thứ Năm 25/07/2013 , 10:08 (GMT+7)

Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao Khánh Hoà đã tiến hành nhân giống cúc cấy mô để phục vụ người dân mỗi năm từ 250.000 - 300.000 cây.

Ông Thái Bá Ninh, PGĐ Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao Khánh Hoà cho biết, hằng năm nhu cầu sử dụng cây cúc giống bán vào dịp Tết của nông dân các làng hoa trong tỉnh lên đến hàng triệu cây. Trước đây người dân chủ yếu dùng cây tái sinh làm giống nên hoa nhỏ, nhanh tàn, màu sắc kém, hay cháy lá chân, nhiễm bệnh... nên phải lên tận Lâm Đồng mua giống cấy mô.

Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao Khánh Hoà đã tiến hành nhân giống cúc cấy mô để phục vụ người dân mỗi năm từ 250.000 - 300.000 cây. Nhờ mua giống ngay tại địa phương mà giá thành chi phí của người dân đã giảm 20 - 30% so với đi mua tỉnh ngoài. Ngoài nhân giống cúc bằng phương pháp cấy mô, Trung tâm còn nhân các giống như lan nhiệt đới, chuối, keo lai… với lượng cấy giống mỗi năm lên tới hàng triệu cây.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.