| Hotline: 0983.970.780

Phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 51 thu về gần 3 tỷ đồng

Thứ Sáu 04/03/2022 , 13:27 (GMT+7)

Quảng Nam: Phiên chợ sâm Ngọc Linh vừa qua tại huyện Nam Trà My đã thu hút hơn 1.000 lượt người đến tham quan, mua sắm, bán được khoảng 25kg sâm, thu về gần 3 tỷ đồng.

Phiên chợ sâm Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My vừa qua đã thu về gần 3 tỷ đồng từ việc bán sâm. Ảnh: H.T.

Phiên chợ sâm Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My vừa qua đã thu về gần 3 tỷ đồng từ việc bán sâm. Ảnh: H.T.

Ngày 4/3, UBND huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết, phiên chợ sâm Ngọc Linh được tổ chức tại địa phương này đã kết thúc sau 3 ngày mở cửa để giới thiệu sản phẩm cũng như đón khách đến tham quan, mua sắm.

Phiên chợ được tổ chức từ ngày 1/3 đến ngày 3/3 với 19 gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán củ và các sản phẩm chế biến từ cây sâm Ngọc Linh của các doanh nghiệp trồng, chế biến, kinh doanh sâm Ngọc Linh và dược liệu. Bên cạnh đó, có 4 gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm nông sản và dược liệu của các doanh nghiệp trồng, chế biến, kinh doanh nông sản và dược liệu.

Đã có 9/10  trên địa bàn huyện tham gia trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm nông sản và dược liệu đặc trưng của địa phương với trên 30 sản phẩm, nhóm sản phẩm đã được đăng ký nhãn hiệu,...

Ngoài ra, tại phiên chợ cũng có 1 gian hàng trưng bày, quảng bá, mua bán các sản phẩm thuộc Chương trình OCOP của huyện Nam Trà My, trong đó có 18 sản phẩm đạt 3 sao và 1 sản phẩm đạt 4 sao.

Phiên chợ còn trưng bày các sản phẩm nông sản, dược liệu đặc trưng của huyện Nam Trà My. Ảnh: H.T.

Phiên chợ còn trưng bày các sản phẩm nông sản, dược liệu đặc trưng của huyện Nam Trà My. Ảnh: H.T.

Trong những ngày diễn ra phiên chợ, có trên 1.000 lượt người đến thăm quan, mua sắm, với doanh thu thống kê được khoảng 3,2 tỷ đồng, trong đó riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được khoảng 25kg, thu về gần 3 tỷ đồng.

Theo UBND huyện Nam Trà My, việc tổ chức phiên chợ này nhằm tiếp tục tạo môi trường buôn bán ổn định uy tín về chất lượng sâm Ngọc Linh. Từ đó tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh, liên kết phát triển sản xuất và tiêu thụ sản phẩm sâm Ngọc Linh và các loại dược liệu quý hiếm, hàng nông sản đặc trưng miền núi Quảng Nam, góp phần vào việc quản lý chất lượng, bảo vệ thương hiệu sâm Ngọc Linh.

Được biết, đây là phiên chợ lần thứ 51 được tổ chức. Trong lần tổ chức này, huyện Nam Trà My đã có 1 địa điểm mới để trưng bày, giới thiệu sản phẩm đó là Khu Trung tâm sâm Ngọc Linh vừa được khánh thành với kinh phí hơn 24 tỷ đồng.

    Tags:
Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.