| Hotline: 0983.970.780

Phiên chợ sâm Ngọc Linh và các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch

Thứ Sáu 15/04/2022 , 18:00 (GMT+7)

Ngày 15/4, UBND huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) tổ chức họp báo phiên chợ Sâm Ngọc Linh gắn với quảng bá du lịch và các sản phẩm đặc hữu năm 2022.

Đây là phiên chợ về sâm Ngọc Linh đầu tiên của tỉnh Kon Tum.

Đây là phiên chợ về sâm Ngọc Linh đầu tiên của tỉnh Kon Tum.

Theo đó, sự kiện sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 24- 26/4 tại Quảng trường trung tâm huyện Tu Mơ Rông với 4 nội dung hoạt động chính. Cụ thể, hoạt động chính là phiên chợ "sâm Ngọc Linh, các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch” có 44 gian hàng chủ yếu là sâm Ngọc Linh, các loại dược liệu, sản phẩm đặc hữu ( thô và chế biến) của các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trong và ngoài tỉnh ( huyện Nam Trà Mi, các doanh nghiệp Đà Nẵng, Bình Dương, Câu lạc bộ khởi nghiệp tỉnh...)

Bên cạnh đó cũng sẽ diễn đàn “Sâm Ngọc Linh, các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch - cơ hội thoát nghèo”. Diễn đàn có sự tham gia của các sở ngành trong tỉnh, các chuyên gia dược liệu ngoài tỉnh, các doanh nghiệp tham gia tham luận, chia sẽ, góp ý để huyện phát huy tiềm năng, lợi thế đê vươn lên thoát nghèo bền vững.

Hoạt động du lịch Famtrip Caravan cũng sẽ thu hút khoảng 400 khách gồm các đoàn Caravan (Bình Dương, TP. Hồ chí Minh, Đà Nẵng…) tham quan phiên chợ và các điểm du lịch của huyện nổi tiếng của huyện như: Thác Y Hai, Tea Prong, Siu Puông, khu Căn cứ Tỉnh ủy, Vườn sâm Ngọc Linh trung tâm của tỉnh, huyện.

Cũng trong dịp này, UBND huyện Tu Mơ Rông sẽ tiến hành trồng 2.900 cây thông 3 lá, me tây, phượng tím, mai anh đào, phong lá đỏ, hoa ban. Riêng trong năm 2022  sẽ trồng mới 1 triệu cây xanh trên diện tích 348 ha.

Sâm Ngọc Linh được xem là Quốc bảo.

Sâm Ngọc Linh được xem là Quốc bảo.

Song hành với các sự kiện là hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao với giải bóng đá cúp K5 huyện Tu Mơ Rông và liên hoan ẩm thực huyện Tu Mơ Rông lần thứ nhất; liên hoan cồng chiêng

Ngoài ra, còn có hoạt động ngày hội định hướng nghề nghiệp và việc làm gồm hoạt động tư vấn định hướng nghề nghiệp và hạot động tư vấn tuyển dụng của các đơn vị tư vấn việc làm, các doanh nghiệp, các trường đại học cao đẳng trên địa bàn.

Tại buổi họp báo, rất nhiều ý kiến bày tỏ sự lo ngại nguồn gốc sâm Ngọc Linh được trưng bày tại phiên chợ có đảm bảo chất lượng hay không. Trả lời vấn đề này, ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết, lo ngại nhất tại phiên chợ là các sản phẩm sâm củ. Chính vì vậy, khi tham gia phiên chợ, các doanh nghiệp phải có xác nhận của các thôn, xã nơi thuộc vùng trồng sâm. Ngoài ra, để đảm bảo nguồn gốc sâm Ngọc Linh, huyện cũng đã thành lập các tổ thẩm định bao gồm các cán bộ và người dân có kinh nghiệm về trồng sâm.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất