| Hotline: 0983.970.780

Phim 'Đóa hoa mong manh' gửi gắm tâm sự hai ca sĩ

Thứ Năm 16/11/2023 , 20:45 (GMT+7)

Bộ phim ‘Đóa hoa mong manh’ vừa ra mắt khán giả tại Liên hoan phim Thế giới Châu Á, hé lộ câu chuyện của ca sĩ Nhật Hạ và ca sĩ Maya.

Bộ phim 'Đóa hoa mong manh' vừa ra mắt tại Liên hoan phim Thế giới Châu Á.

Bộ phim "Đóa hoa mong manh" vừa ra mắt tại Liên hoan phim Thế giới Châu Á.

Bộ phim “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn, vừa có buổi giới thiệu tại chương trình Những ngày phim Việt Nam (“Vietnam Films Days”) trong khuôn khổ Liên hoan phim Thế giới Châu Á - Asian World Film Festival 2023 diễn ra ở California, Mỹ.

Bộ phim “Đóa hoa mong manh” (tên tiếng Anh “A Fragile Flower”, Tincom Media sản xuất) đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Và điều khiến nhiều người bất ngờ hơn, tác giả kịch bản của bộ phim “Đóa hoa mong manh” là ca sĩ Nhật Hạ.

Ca sĩ Nhật Hạ rất được khán giả yêu thích trên các sân khấu hải ngoại hơn hai thập niên qua. Vì sao ca sĩ Nhật Hạ lại lấn sân nghệ thuật thứ bảy với tư cách một biên kịch điện ảnh? Ca sĩ Nhật Hạ thổ lộ: “Tôi viết chuyện phim này dựa trên những trải nghiệm của cuộc đời nghệ sĩ, cũng như lấy cảm hứng từ những câu chuyện của  những người bạn xung quanh mình. Với tôi, cuộc đời mỗi người vốn là những bản nhạc khi thăng hoa lúc trầm lắng”.

Ca sĩ Nhật Hạ là tác giả kịch bản của bộ phim 'Đóa hoa mong manh'.

Ca sĩ Nhật Hạ là tác giả kịch bản của bộ phim "Đóa hoa mong manh".

Ngoài vai trò tác giả kịch bản, ca sĩ Nhật Hạ cũng đảm nhận một vai diễn trong bộ phim “Đóa hoa mong manh”. Còn vai chính của bộ phim “Đóa hoa mong manh” do ca sĩ Maya thể hiện.

Năm nay 35 tuổi, ca sĩ Maya từng tham gia các bộ phim ăn khách như “Scandal – Bí mật thảm đỏ”, “Cô dâu đại chiến”, “Vợ ba”... Thế nhưng, trải qua một cuộc hôn nhân sóng gió, ca sĩ Maya gần đây ít tham gia vào các hoạt động showbiz. Hiện tại, ca sĩ Maya đã ly hôn và một mình nuôi con gái Bồ Câu 9 tuổi.

Ca sĩ Maya chia sẻ: “Nhân vật trong bộ phim “Đóa hoa mong manh” mang lại cho tôi nhiều sự đồng cảm. Thậm chí có nhiều tình huống của nhân vật thì chính tôi cũng đã chứng kiến hoặc đã nếm trải. Cho nên, khi vào vai, tôi cũng được gửi gắm tâm sự bản thân”.

Không chỉ có ca sĩ Nhật Hạ và ca sĩ Maya, bộ phim “Đóa hoa mong manh” còn có sự góp mặt của nhiều tên tuổi quen thuộc với giới mộ điệu trong nước và hải ngoại như, ca sĩ Trizzie Phương Trinh, ca sĩ Nguyễn Anh Dũng, diễn viên Quốc Cường, diễn viên Đức Tiến, diễn viên Baggio Saetti, MC Khánh Hoàng, nhà thiết kế Jacky Tài, ca sĩ Lâm Tuyết Trang, ca sĩ Hồ Xuân Đào, Hoa hậu Kiều Diễm...

Ca sĩ Maya tại buổi ra mắt bộ phim 'Đóa hoa mong manh' ở Mỹ.

Ca sĩ Maya tại buổi ra mắt bộ phim "Đóa hoa mong manh" ở Mỹ.

“Đóa hoa mong manh” là bộ phim âm nhạc với bối cảnh hoàn toàn được quay tại nước Mỹ. Chuyện phim xoay quanh cuộc đời của một nữ ca sĩ nổi tiếng có đủ cả thanh lẫn sắc nhưng gặp nhiều ngã rẽ éo le. Thông qua mối quan hệ giữa các nhân vật, “Đóa hoa mong manh” cũng phần nào phản ánh đời sống thu nhỏ của những nghệ sĩ gốc Việt tại hải ngoại, cũng như giới tinh hoa gồm những người Việt thành công trên đất Mỹ. Đằng sau bức màn hào quang danh vọng và những biểu hiện giàu sang, là những góc khuất khó ngờ của vòng quay trớ trêu sàn diễn, tình yêu và cuộc đời.

Tuy quyến rũ bằng những cảnh quay thiên nhiên nước Mỹ lãng mạn, nhưng phần âm nhạc mới thực sự là điểm nhấn quan trọng của “Đóa hoa mong manh”. Bộ phim có đến 15 ca khúc với cả 3 ngôn ngữ Việt, Anh, Pháp được lựa chọn kỹ lưỡng, cùng phần phối khí dàn dựng của nhạc sĩ Lê Thanh Tâm.

Đạo diễn Mai Thu Huyền cho biết: “Từ rất lâu tôi luôn ấp ủ làm phim về người Việt ở nước ngoài, vì tôi muốn cho khán giả trong nước hiểu hơn về đời sống của người Việt xa xứ, cũng như tôi muốn cho công chúng thế giới biết đến đất nước, con người Việt Nam thông qua những tác phẩm điện ảnh, cho dù họ có ở đâu thì vẫn luôn giữ được những nét đẹp trong văn hoá và bản sắc của người Việt.

Năm 2017, tôi đã đến Mỹ để thực hiện bộ phim “Giấc mơ Mỹ”. Bây giờ, 6 năm sau, tôi có dịp trở lại để thực hiện bộ phim “Đoá hoa mong manh” quay và dựng 100% tại đây. Thực sự làm phim ở Mỹ vô cùng khó khăn nhưng tôi và êkip rất may mắn khi nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của các nghệ sĩ, doanh nhân gốc Việt tại Mỹ nên mới có thể hoàn thành bộ phim này”.

Dự kiến, đầu năm 2024, bộ phim "Đóa hoa mong manh" sẽ công chiếu tại Việt Nam.

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Vượt lên chính mình

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq trong khuôn khổ vòng tứ kết giải U23 Châu Á 2024 sẽ diễn ra vào lúc 00h30 ngày 27/4/2024 trận sân vận động Al Janoub.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm