| Hotline: 0983.970.780

Phố Hàng Mã tấp nập, ngập tràn sắc đỏ trong mùa Trung thu

Thứ Tư 04/09/2019 , 08:52 (GMT+7)

Chỉ còn hơn một tuần nữa là Tết Trung thu và phố Hàng Mã đã tấp nập, đông đúc người mua sắm, dạo chơi từ nhiều ngày nay với hàng ngàn món đồ chơi truyền thống lẫn hiện đại.

Trong những ngày này, quận Hoàn Kiếm tổ chức chợ Trung thu truyền thống trên phố Hàng Mã, nơi nổi tiếng với các món đồ chơi, hóa trang cho các mùa lễ hội.
Các mặt hàng được bày bán ở đây chủ yếu là đồ chơi, đồ hóa trang, xen lẫn giữa truyền thống và hiện đại. Trẻ em được đưa đến khu chợ đặc biệt này rất thích những món đồ hiện đại, mô phỏng các nhân vật trong truyện tranh, điện ảnh quốc tế.
Tuy nhiên, các món đồ chơi truyền thống vẫn có chỗ đứng và thu thút được không ít sự chú ý của các em nhỏ cũng như phụ huynh.
Tò he là món đồ chơi truyền thống được các bạn nhỏ thích thú.
Các mẫu tò he bây giờ cũng đa dạng hơn, có nhiều nhân vật hoạt hình, phim truyện nước ngoài nhưng không thiếu các con vật, mâm ngũ quả truyền thống.
Các tò he con vật, đĩa trầu cau được bán với giá khoảng 20-30.000đ/bộ.
Trong khi đó, các loại mâm ngũ quả có giá cao hơn, từ 70-100.000đ/mâm tùy thuộc vào kích thước.
Đèn lồng, trống cơm, trống bỏi.. được bày bán nhiều. Các du khách cho hay, năm nay, chợ có yếu tố cổ truyền hơn, đồ chơi thân thiện và không có hiện tượng tăng hoặc ép giá.
Phố Hàng Mã đông nghẹt trước thềm Trung thu.
Tại đây, đèn lồng được bán với giá từ 50-300.000đ/chiếc và sử dụng đèn led chạy pin thay cho nến.
Những cô bé, cậu bé rất háo hức khi được đi chơi chợ Trung thu Hàng Mã.
Các mẫu trống và đèn ông sao cầm tay trẻ em được bán với giá phải chăng, giao động 20-25.000đ.
Ngoài các em nhỏ, nhiều bạn trẻ cũng chọn chợ Trung thu Hàng Mã là nơi thăm thú, chụp ảnh lưu niệm.
Năm nay các đồ chơi truyền thống có hình ảnh quen thuộc với người dân Việt như đèn lồng, mặt nạ, trống,... được bày bán số lượng nhiều.
Cũng có cửa hàng không khuyến khích khách chụp ảnh, nếu mua hàng thì có thể chụp ảnh thoải mái hơn. Mặc dù vậy, không có hiện tượng la ó, mắng chửi người chụp ảnh mà chỉ là nhắc nhở hoặc treo biển.
Trong thời gian này, phố Hàng Mã tấp nập bất kể ngày đêm và dự kiến còn kéo dài hơn 1 tuần nữa, cho đến Tết Trung thu vào ngày 13/9 tới.

 

Xem thêm
Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác IUU

Mục đích của Chương trình hành động là xác định chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thủy sản.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tìm thấy thi thể 2 nạn nhân bị lật thuyền trên hồ thủy điện Sơn La

Chiều 22/4, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, thi thể 2 nạn nhân trong vụ lật thuyền trên lòng hồ thủy điện Sơn La đã được tìm thấy.