| Hotline: 0983.970.780

Phú Thọ: Gần 300 vận động viên thi bơi chải trên hồ Văn Lang

Thứ Bảy 13/04/2024 , 18:13 (GMT+7)

Sáng 13/4, Giải bơi chải TP Việt Trì mở rộng diễn ra tại hồ Công viên Văn Lang với gần 300 vận động viên tham gia.

Ban tổ chức trao cờ cho các đội chải. Ảnh: BTC.

Ban tổ chức trao cờ cho các đội chải. Ảnh: BTC.

Giải bơi chải là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa của Lễ hội Đền Hùng 2024. Các vận động viên được chia thành 9 đội chải đến từ TP Việt Trì (5 đội chải: Bạch Hạc, Trưng Vương, Dữu Lâu, Phượng Lâu, Sông Lô) và 4 huyện: Thanh Thủy, Cẩm Khê, Đoan Hùng, Tam Nông.

Trên mỗi chải có 22 người, trong đó có 20 tay chải, một người gõ mõ làm nhịp, một người cầm lái. Ảnh: BTC.

Trên mỗi chải có 22 người, trong đó có 20 tay chải, một người gõ mõ làm nhịp, một người cầm lái. Ảnh: BTC.

Tham gia thi đấu, trên mỗi chải có 22 người, trong đó có 20 tay chải, một người gõ mõ làm nhịp, một người cầm lái. Các đội chải hoàn thành đường bơi với cự li 2,6km. Sau khi tham gia thi vòng loại trực tiếp, căn cứ vào thời gian về đích của các đội, Ban tổ chức lựa chọn 4 đội tham gia thi đấu ở vòng Chung kết.

Quang cảnh diễn ra Giải bơi chải tại hồ Công viên Văn Lang (TP Việt Trì). Ảnh: BTC.

Quang cảnh diễn ra Giải bơi chải tại hồ Công viên Văn Lang (TP Việt Trì). Ảnh: BTC.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội chải phường Bạch Hạc (TP Việt Trì); giải Nhì thuộc về đội chải huyện Cẩm Khê; đồng giải Ba thuộc về đội chải huyện Thanh Thủy và huyện Đoan Hùng. Các đội đạt giải Khuyến khích gồm huyện Tam Nông và 4 đội chải TP Việt Trì là Phượng Lâu, Sông Lô, Dữu Lâu, Trưng Vương.

Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm 2024 được tổ chức nhằm gìn giữ và tôn vinh giá trị văn hóa đặc sắc của nghệ thuật bơi chải. Đây là sân chơi thể thao tập thể, giúp các vận động viên có nhiều cơ hội được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và tăng cường tình đoàn kết, tạo tiền đề để thành phố Việt Trì nâng tầm quy mô tổ chức thành Giải bơi chải chuyên nghiệp cấp Quốc gia trong những năm tiếp theo.

Xem thêm
Ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’

YÊN BÁI Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 4/5, huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) tổ chức ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng vô địch Billiards châu Âu: Kỳ tích lịch sử

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng xuất sắc giành chức vô địch giải pool 9 bi quốc tế Jacoby Scottish Open 2024, làm nên lịch sử cho bi-a Việt Nam.